Tiếp tục xác minh tin máy bay rơi ở biển Trường Sa

Hoài Đan| 01/04/2015 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho tới thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn tiếp tục xác minh thông tin máy bay rơi ở vùng biển Trường Sa mà các ngư dân Khánh Hòa cung cấp là đã nhìn thấy vào tối ngày 30/3.

Trước thông tin các ngư dân cung cấp, Cục hàng không Việt Nam đã rà soát toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do Việt Nam quản lý, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tín hiệu của máy bay rơi.

Đại diện của Cục hàng không Việt Nam khẳng định, tại các FIR lân cận FIR HCM cũng không hề có gì bất thường xảy ra trong khu vực FIR HCM do Việt Nam quản lý.

Tiếp tục xác minh tin máy bay rơi ở biển Trường Sa

Tàu cá Việt Nam trên biển Trường Sa

Trong khi đó, một tờ báo điện tử đưa tin đã xác định một máy bay nước ngoài rơi ở vùng biển Trường Sa, Việt Nam. Vị trí máy bay rơi ở phía Bắc cách đảo Đá Lớn, Trường Sa khoảng 20 hải lý. Hiện các lực lượng chức năng của Việt Nam đang tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn theo Công ước quốc tế. 

Trước thông tin này, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, không quân Việt Nam đã theo dõi chặt chẽ tin báo của ngư dân Khánh Hòa thông báo về việc thấy một máy bay rơi tại vùng biển Trường Sa, Việt Nam, nhưng không phát hiện manh mối nào.

Sau khi nhận được tin của ngư dân Khánh Hòa cung cấp về việc nhìn thấy máy bay rơi, Ủy ban tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ quốc gia đã ngay lập tức kiểm tra các lực lượng thì xác định không có máy bay Việt Nam nào gặp nạn. Vùng biển mà ngư dân phát hiện đang được các lực lượng Cảnh sát biển và Hải quân Việt Nam tìm kiếm.

Trước đó, 6 tàu cá của ngư dân Bình Định và Khánh Hòa khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã nhìn thấy một máy bay rơi xuống biển trong đêm 30/3. Tuy nhiên, do trời tối nên các ngư dân không nhìn thấy được số hiệu, chủng loại máy bay nào. 

<_o3a_p>

Hiện, công tác tìm kiếm, xác minh thông tin vẫn đang được tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xác minh tin máy bay rơi ở biển Trường Sa