Hồi âm

Tiếp tục tạm dừng cưỡng chế giao tài sản của Công ty Thống Nhất

Khoa Anh 11/07/2024 17:37

Ngày 9/7/2024, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk ban hành văn bản số 1486/TB-CTHADS về việc tạm dừng cưỡng chế giao tài sản của Công ty cổ phần Thống Nhất.

Cụ thể, theo văn bản số 1486/TB-CTHADS, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Đắk Lắk thông báo về việc tạm dừng cưỡng chế giao tài sản thi hành án cho người mua được tài sản bán đấu giá vào hồi 08 giờ 30 phút, ngày 10/7/2024, cho đến khi cường chế giao tài sản xong đối với Công ty cổ phần Thống Nhất (Cty Thống Nhất); người đại diện theo pháp luật là: ông Phạm Văn Từ có địa chỉ phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

z5618694222129_f2e6d96d7bd9db90914616b4a7b44f84.jpg

“Thời gian cường chế tiếp theo sẽ được Cục THADS tỉnh Đắk Lắk thông báo cụ thể sau. Cục THADS tỉnh Đắk Lắk thông báo đến các bên đương sự, người mua được tài sản bán đấu giá, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được biết theo quy định pháp luật", văn bản số 1486/TB-CTHADS nêu.

Được biết, một trong những căn cứ để Cục THADS tỉnh Đắk Lắk ban hành văn bản số 1486/TB-CTHADS về việc tạm dừng cưỡng chế giao tài sản là công văn số 1805/CAT-PV01 ngày 9/7/2024 về việc đề nghị tạm dừng cưỡng chế THADS đối với Cty Thống Nhất của Công an tỉnh Đắk Lắk.

Như vậy, đây là lần thứ 2 Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk ban hành thông báo về việc tạm dừng cưỡng chế giao tài sản của Cty Thống Nhất.

Trước đó, như Báo Công lý đã phản ánh, ông Phạm Văn Từ, đại diện theo pháp luật của Cty Thống Nhất có đơn kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng cho rằng có sai phạm của Cục THADS tỉnh Đắk Lắk liên quan đến việc thi hành án, kê biên, bán đấu giá tài sản của Cty Thống Nhất do ông làm giám đốc.

Theo đó, quá trình giải quyết tại Cục THADS Đắk Lắk, Chấp hành viên Nguyễn Thị Trang Dung là cán bộ được phân công thụ lý giải quyết vụ việc của Cty Thống Nhất đã kê biên nhầm và thiếu gây thiệt hại nghiêm trọng cho công ty. Cụ thể, Chấp hành viên kê biên cả tài sản không thuộc tài sản thế chấp phải xử lý trong đó có Hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà (hệ thống này tháo ra di dời để lắp đặt nơi khác được) gây thiệt hại doanh nghiệp số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Đối với tài sản gắn liền với đất, Chấp hành viên kê biên thiếu rất nhiều tài sản của Người phải THA với giá trị ước tính hơn 30 tỷ đồng như khu tầng 3, hệ thống làm lạnh, bể nước, trạm điện, trạm sạc điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy… Đối với diện tích khu đất, Chấp hành viên đã không tiến hành xác minh, đo đạc thực tế tại khu đất để đưa vào danh mục tài sản đấu giá đảm bảo đúng đủ, dẫn đến kê biên thiếu 223,2m2 đất; Định giá ban đầu quá cao so với thị trường (50.192.340.000 đồng) nhưng sau lại giảm giá bất thường (28.469.017.496 đồng) để bán với giá quá thấp gây thiệt hại cho Cty Thống Nhất.

Liên quan tới vụ việc, ngày 10/5/2024, Cục điều tra – VKSNDTC cũng đã có công văn số 1505/VKSTC-C1 (P9) gửi Cục trưởng Cục THADS Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đang thụ lý, kiểm tra thông tin về tội phạm theo đơn ông Từ tố cáo bà Nguyễn Thị Trang Dung, Chấp hành viên Cục THADS tỉnh Đắk Lắk về hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình THA. Theo đó, Cục điều tra – VKSNDTC yêu cầu Cục THADS Đắk Lắk phối hợp trong việc thu thập hồ sơ, tài liệu và Cục điều tra sẽ làm việc với những người liên quan của Cục THADS Đắk Lắk về nội dung tố cáo nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tạm dừng cưỡng chế giao tài sản của Công ty Thống Nhất