Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền,phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT

Quách Chữ| 05/01/2019 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, tại trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ATGT năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ biểu dương các bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí và Ban ATGT các địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong năm 2018.

Đặc biệt là Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và 44 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với năm 2017, trong đó 17 địa phương giảm trên 10% số người chết.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ ra các nguyên nhân dẫn đến hạn chế, yếu kém trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đó là, nhu cầu vận tải, số lượng phương tiện, mật độ tham gia giao thông tăng cao trong khi năng lực kết cấu hạ tầng còn hạn chế; ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn yếu kém; hạn chế về hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT; bất cập trong các quy định pháp luật…

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền,phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác ATGT năm 2018. Ảnh VGPLê Sơn

Năm 2019, mục tiêu đề ra là tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5-10% về số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018; giảm 10% con số thương vong do tai nạn giao thông liên quan đến vận tải hành khách và xe mô tô, xe gắn máy; tiếp tục kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM.

Đề cập đến việc tiếp tục xây dựng văn hoá giao thông, Phó Thủ tướng Thường trực cho rằng, cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; kiên trì xây dựng văn hoá giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân.

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, các thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với công tác quản lý, điều hành, tổ chức giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm gắn với duy tu, bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu; nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa.

“Quản lý chặt chẽ hoạt động xây dựng bảo đảm việc đầu tư, xây dựng mới hoặc điều chỉnh, sắp xếp các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... trong các đô thị phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền,phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT