Giáo dục

Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường

PVTT Tây Nam bộ 03/08/2024 - 15:51

Tiếp tục chương trình trao quà cho học sinh nghèo khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng, ngày 3/8, tại huyện Long Phú và huyện Kế Sách (Sóc Trăng), Báo Công lý phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

bs4.jpg
Quang cảnh buổi lễ trao quà tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, với trách nhiệm xã hội của người làm báo, nhiều năm qua, Báo Công lý đã tổ chức thành công nhiều Chương trình xã hội từ thiện, trong đó có Chương trình “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường”.

img_1240.jpg
Lãnh đạo TAND tỉnh và Báo Công lý trao xe đạp cho học sinh nghèo

Nhân dịp đầu năm học mới 2024- 2025, Báo Công lý phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng trao 130 suất quà (xe đạp, tập và học bổng) cho học sinh nghèo tại xã Trường Khánh, huyện Long Phú; xã An Lạc Tây và xã Kế Thành, huyện Kế Sách.

Đây là những xã còn nhiều khó khăn, tỷ lệ con em người dân tộc chiếm đa số rất cần được hỗ trợ, đặc biệt là các em học sinh nghèo.

5a77d800339b96c5cf8a5.jpg
Em Đoàn Thị Ánh Nhi – học sinh lớp 3, trường Tiểu học Trường Khánh A

Em Đoàn Thị Ánh Nhi – học sinh lớp 3, trường Tiểu học Trường Khánh A (xã Trường Khánh, huyện Long Phú) vui mừng cho biết: “Con rất vui khi nhận được học bổng hôm nay. Không những con vui mà cha mẹ con cũng rất vui, con xin cám ơn các cô chú, các nhà hảo tâm đã cho con nhận học bổng để con có điều kiện mua vở, mua bút chuẩn bị năm học mới”.

img_1251.jpg
Em Lê Nguyễn Thái Trinh – học sinh lớp 8 A, trường THCS An Lạc Tây phát biểu cám ơn tại buổi lễ trao quà.

Em Lê Nguyễn Thái Trinh – học sinh lớp 8 A, trường THCS An Lạc Tây (xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách) chia sẻ: “Vui mừng và hạnh phúc là những gì con muốn nói. Con xin thay mặt cho các bạn học sinh của huyện Kế Sách nhận được sự hỗ trợ gửi lời cám ơn đến Báo Công lý đã tạo giúp đỡ cho chúng con có thêm điều kiện tiếp đến trường.

Những phần quà của Báo Công lý là động lực để chúng con học tốt, học giỏi. Con xin hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng cô chú, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng con”.

fb804983a21807465e096(1).jpg
Thầy Phạm Đức Phú – Giáo viên trường THCS An Lạc Tây cùng học sinh nhận xe đạp do Báo Công lý hỗ trợ

Thầy Phạm Đức Phú – Giáo viên trường THCS An Lạc Tây không giấu được cảm xúc vui mừng khi các em học sinh nhà trường được nhận học bổng và chia sẻ: “Năm nay trường THCS An Lạc Tây có 25 em học sinh được nhận quà của Báo Công lý. Đây là lần đầu tiên một đơn vị báo chí đến trường để trao quà, học bổng hỗ trợ các em, thay mặt các em học sinh tôi xin chân thành cám ơn Báo Công lý, các anh chị phóng viên đã vận động các nhà hảo tâm để giúp cho học sinh xã An Lạc Tây an tâm bước vào năm học mới.

Mong rằng trong thời gian tới, Báo Công lý và các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ để các em học sinh cắp sách đến trường trong niềm vui và phấn khởi”.

img_1183.jpg
Nhiều học sinh nghèo tại 2 huyện Long Phú và Kế Sách cần được hỗ trợ

Hoạt động trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 2-4/8 tại 6 đơn vị huyện, thị xã trong tỉnh Sóc Trăng (huyện Long Phú và Kế Sách là 2 đơn vị tổ chức trao trong ngày thứ hai của chương trình).

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Báo Công lý nói riêng và hệ thống Tòa án nhân dân nói chung.

Báo Công lý xin chân thành cám ơn các tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng chương trình:

1. Công ty XSKT Sóc Trăng

2. Công ty CPTS Cafatex

3. Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 10

4. Công ty TNHH SXTM Ngọc Thành

5. Công ty TNHH XDTMDV Phan Hiền – Bạc Liêu

6. Quỹ Thiện Tâm Sarah

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

img_1222.jpg
bs.jpg
bs2.jpg
img_1210.jpg
bs3.jpg
img_1201.jpg
img_1249.jpg
img_1228.jpg
bs5.jpg
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường