Nhịp cầu Công lý

Tiếp bài Công ty T&T: Chủ tịch Hà Nội sẽ yêu cầu kiểm tra, công an vào cuộc

Đ. Việt 29/07/2024 - 11:14

Sau phản ánh của Báo Công lý về bài viết “Khách hàng “ngậm trái đắng” khi nộp tiền vào Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T”, Công an quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc lập hồ sơ để giải quyết theo quy định. Mặt khác, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra.

Như Báo Công lý đã phản ánh, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T (viết tắt là Công ty T&T) không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài nhưng đưa ra thông tin gian dối, hứa hẹn, cam kết khiến người có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài tin tưởng giao tiền. Sau khi sự việc bị “bóc phốt” Công ty T&T lại đổ lỗi cho bên thứ 3, nhằm trốn trách trách nhiệm.

anh-1.jpg
Hiện nay, các hoạt động giao dịch với khách hàng chủ yếu diễn ra tại địa chỉ tại LK1, Khu đô thị sinh thái quận Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, việc đổ lỗi cho bên thứ ba là không có căn cứ, bởi lẽ theo quy định pháp luật, người nào nhận tiền, tài sản thoả thuận thì người đó phải thực hiện nghĩa vụ với khách hàng. Chưa kể trong suốt cả quá trình làm việc, người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động chỉ làm việc duy nhất với một đầu mối là Công ty T&T. Thêm nữa, các văn bản cam kết, giấy tờ, tài liệu, phiếu thu đều được lập thể hiện bên nhận tiền là Công ty T&T.

Nhiều người lao động đã nộp tiền cho công ty này cho biết, họ còn nhận được những lời lẽ tục tĩu, mang tính chất đe dọa, thách thức từ phía Công ty T&T. Toàn bộ các tin nhắn, cuộc gọi trên đều được người lao động (NLĐ) ghi âm lại để làm bằng chứng.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T (MST: 0109622295) do Phòng đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội) cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần, đăng ký lần đầu ngày 6/5/2021; đăng ký thay đổi lần thứ 1 ngày 7/2/2024.

Địa chỉ trụ sở chính tại số nhà 35, ngách 521/37 An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội với số vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của công ty là bà Vương Thị Huyền Trang (SN 1988) Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.

anh-4.jpg
Tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thể hiện, bà Vương Thị Huyền Trang và ông Nguyễn Sỹ Tiến trước đây là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư GPS. Tuy nhiên, hiện nay công ty này đã ngừng hoạt động.

Tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trước đó bà Vương Thị Huyền Trang và ông Nguyễn Sỹ Tiến (chồng bà Trang) là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư GPS. Tuy nhiên, hiện nay công ty này đã ngừng hoạt động.

Đáng lưu ý, Công ty T&T đăng ký thuế tại Chi cục thuế quận Bắc Từ Liêm, khi tra cứu thông tin về người nộp thuế thể hiện: ngày thay đổi thông tin gần nhất (17/5/2024) người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký. Hiện nay, các hoạt động giao dịch với khách hàng chủ yếu diễn ra tại địa chỉ tại LK1, Khu đô thị sinh thái quận Nam Từ Liêm. Về vấn đề này, một số chuyên gia pháp lý cho biết, Công ty T&T đã bị đóng mã số thuế nhưng vẫn sử dụng con dấu để đóng vào phiếu thu là không đúng quy định, có dấu hiệu vi phạm hình sự.

anh-3.jpg
Theo thông tin về người nộp thuế, Công ty T&T không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký

Sau khi tiếp nhận thông tin từ PV Báo Công lý, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra. Cùng với đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc lập hồ sơ để giải quyết theo quy định. Được biết, trong những ngày qua, công an đã mời một số nạn nhân đã nộp tiền vào Công ty T&T đến làm việc để phục vụ quá trình xác minh, giải quyết.

anh-2(1).jpg
Một trong những Phiếu thu khách hàng nộp tiền vào Công ty T&T

Liên quan những thông tin Báo Công lý phản ánh, một cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết sẽ xin ý kiến Chỉ huy Công an quận phân công cán bộ có trách nhiệm làm việc với Báo Công lý trong thời gian sớm nhất.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài Công ty T&T: Chủ tịch Hà Nội sẽ yêu cầu kiểm tra, công an vào cuộc