“Tiền vệ sáng tạo nhất” chia tay U23 Việt Nam

Tuấn Kiệt| 19/05/2015 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần như chắc chắn HLV Miura sẽ phải đồng ý để cho Tuấn Anh trở về CLB, khi chấn thương của tiền vệ này không kịp bình phục trước SEA Games 28.

Tuấn Anh dính chấn thương trong một buổi tập sau trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam hôm 10/5. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã phải tập theo giáo án riêng suốt thời gian đó và chưa thể ra sân đá tập cùng đồng đội. Theo chuẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, Tuấn Anh bị viêm gân cơ nhị đầu ở sau đùi. Đây là chấn thương không quá nghiêm trọng, nhưng cần có thời gian để chữa trị.

“Tiền vệ sáng tạo nhất” chia tay U23 Việt Nam
Tuấn Anh (áo cam) không thể cùng U23 thi đấu tại Sea Games 28 vì chấn thương

Tuy nhiên, thời gian lại là thứ trở nên xa xỉ với Tuấn Anh ở thời điểm này, khi SEA Games 28 đang cận kề. Chính vì thế, thay vì chờ vào quyết định của HLV Miura, tiền vệ CLB HAGL đã chủ động tới gặp ông thầy người Nhật Bản để nói lời chia tay.

Anh cũng đã được đích thân Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh tới động viên. Dù quyết định cuối cùng thuộc về VFF và HLV Miura, nhưng gần như chắc chắn, Tuấn Anh sẽ nói lời chia tay bởi sẽ không có phép màu nào xảy ra với anh.

Việc mất Tuấn Anh, U23 Việt Nam tổn thất lớn về nhân sự bởi anh là cầu thủ có lối đá thông minh, sắc sảo. Trước đây, Tuấn Anh từng bị đứt dây chằng đầu gối và đã phải sang Pháp chữa trị.

Vấn đề chấn thương ở đội tuyển U23 Việt Nam đang khiến HLV Miura thực sự đau đầu. Ông Miura hiện vẫn chưa thể an tâm với vấn đề nhân sự khi Phúc Tịnh, Tấn Tài, Hoàng Lâm chưa đảm bảo đủ thể lực để tập luyện bình thường. Cùng với đó, Phi Sơn, Huy Hùng đang phải chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương trong khi SEA Games 28 đang tới rất gần.

Ở ĐTVN, sau khi HLV Miura chia tay 2 trụ cột Thành Lương và Xuân Thành, tới lượt Võ Hoàng Quãng dính chấn thương rách cơ, cũng đã phải trở về CLB.

Theo kế hoạch, ngày 22/5 tới U23 sẽ có trận giao hữu với U23 Triều Tiên trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Trong khi đó, hôm nay HLV Miura sẽ chốt danh sách 22 cầu thủ ĐTVN mang sang Thái Lan, để thi đấu với đội chủ nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 24/5 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiền vệ sáng tạo nhất” chia tay U23 Việt Nam