Tiến Minh lên đường đi thi đấu tại London

Tưởng Hân| 06/08/2011 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến, cây vợt số 1 Việt Nam sẽ lên đường sang London để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới cầu lông được tổ chức vào ngày 8-8 tới đây.

Tiến Minh lên đường đi thi đấu tại London

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Internet

Giải năm nay hội tụ hơn 600 VĐV thuộc 200 quốc gia tham dự. Hiện, Tiến Minh được sếp là hạt giống số 7 của giải, với việc giải hội tụ nhiều tay vợt mạnh trên thế giới, mục tiêu đã được vạch ra từ trước cho cây vợt của Việt Nam.

Tại giải, trận đấu đầu tiên của Tiến Minh (9-8) là gặp đối thử "nhẹ cơ" người Israel - Misha Ziberman. Nghỉ thi đấu do chấn thương và hiện đang sếp thứ hạng 72 thế giới, không dễ dàng chút nào để khiến cây vợt người Israel có thể làm nên chuyện trong lần đối đầu này, và đương nhiên Tiến Minh hoàn toàn có thể nghĩ ngay đến một chiến thắng và phía mình.

Theo lịch bốc thăm, điều lo sợ nhất của Tiến Minh tại giải này đó chính là cây vợt số 3 thế giới người Đan Mạch - Peter Hoeg Gade, dự kiến trận đấu này được diễn ra nếu như Tiến Minh lọt được vào tứ kết, và nhiều khả năng Tiến Minh phải dừng bước tại vòng này cũng không có nhiều bất ngờ.

Trong tất cả các giải trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF thì đây là giải đấu có số điểm thưởng cao nhất. Như vậy, nhà vô địch sẽ được cộng 12.000 điểm và nếu cây vợt Việt Nam - Tiến Minh lọt được vào tốp 8 thì số điểm anh nhận được là 6.600 điểm.

Đây cũng coi là dịp để cọ sát đáng quí của cây vợt Việt Nam Trải qua mỗi trận đấu sẽ giúp cho Tiến Minh có thêm nhiều kinh nghiệm. Thêm vào đó, giải cũng là cơ hội cho các tay vợt tích điểm nhằm chuẩn bị cho Olympic 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh lên đường đi thi đấu tại London