Hưởng ứng “Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021”, trong 2 ngày 27-28/4 Công ty Điện lực TT-Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã khai trương gian hàng triển lãm “Quầy giao dịch số” tại khu triển lãm “Thành tựu và các sản phẩm chuyển đổi số”, qua đó thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm tiện ích và dịch vụ.
Tham dự khai mạc triển lãm có Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương, đại diện lãnh đạo 36 tỉnh, thành phố; các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp CNTT. Về phía Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Công ty.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xây dựng ý tưởng “Quầy giao dịch số” với những giao dịch như: Đăng ký cấp điện mới; các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng, mục đích sử dụng điện; thanh lý hợp đồng và các thủ tục thanh toán tiền điện...
Với “Quầy giao dịch số”, khách hàng sẽ được hướng dẫn trực tiếp thông qua hệ thống Video Call 24/7 từ Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Đặc biệt, “Quầy giao dịch số” hỗ trợ khách hàng có khiếm khuyết (khiếm thính, câm điếc) thực hiện các thủ tục, giao dịch liên quan ngành điện.
Thông qua ngôn ngữ hình thể, đội ngũ chăm sóc khách hàng EVNCPC sẽ hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục, giao dịch liên quan ngành điện một cách trực quan, sinh động và thân thiện hơn. Dự kiến “Quầy giao dịch số” sẽ được lắp đặt tại các khu dịch vụ hành chính công, các trung tâm thương mại.
Với lộ trình chuyển đổi số đã đặt ra, phấn đấu đến năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nói riêng cơ bản hoàn thành chuyển đổi số 05 lĩnh vực trọng tâm gồm: Kỹ thuật và sản xuất; Kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Xây dựng nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng; nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trên môi trường mạng; xây dựng CSDL định danh KH thống nhất trong EVN…; Đầu tư xây dựng; Quản trị: Thống nhất hệ thống văn phòng số; trang bị hệ thống làm việc từ xa và họp trực tuyến; xây dựng quy trình trao đổi thông tin trực tuyến kết nối liên thông thông tin giữa EVN với cơ quan quản lý nhà nước, đối tác,…; Công nghệ thông tin và tự động hóa: Xây dựng nền tảng và kiến trúc CNTT, hệ sinh thái số linh hoạt, tăng cường khai thác tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, đẩy nhanh quá trình xây dựng và triển khai các chương trình chuyển đổi số trong EVN.