Tiền đạo Rashford của Manchester United gây quỹ để phục vụ bữa ăn cho trẻ em

Thảo Vân (Theo The Star)| 06/04/2020 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United đã kêu gọi quyên góp hơn 100.000 bảng Anh (tương đương 124,410 đô la) với hy vọng rằng những trẻ em phụ thuộc vào các bữa ăn miễn phí tại trường.

Tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United đã kêu gọi quyên góp hơn 100.000 bảng Anh (tương đương 124,410 đô la) với hy vọng rằng những trẻ em phụ thuộc vào các bữa ăn miễn phí tại trường mỗi ngày vẫn được ăn uống đầy đủ dù trường học bị đóng cửa do covid-19.

Tiền đạo Rashford của Manchester United gây quỹ để phục vụ bữa ăn cho trẻ em

Marcus Rashford (Nguồn: Reuters/Toby Melville).

Rashford cho biết anh cũng phụ thuộc vào các bữa ăn miễn phí ở trường khi còn nhỏ và kêu gọi mọi người quyên góp. Anh đã làm việc với tổ chức từ thiện FareShare chuyên phân phối thực phẩm cho các trường học và trung tâm cộng đồng về vấn đề này.

Mục tiêu ban đầu của Rashford là 100.000 bảng, phục vụ 400.000 trẻ em và con số này bị vượt qua sau khi mọi người phản ứng tích cực với lời kêu gọi của chàng trai 22 tuổi trên các kênh truyền thông xã hội của anh.

Anh nói: “Khi tôi còn nhỏ, có nhiều người người ở trong hoàn cảnh còn tồi tệ hơn. Họ thậm chí chỉ được ăn một bữa ở nhà, vì vậy đó là điều tôi muốn giúp đỡ.”

“Số người không được ăn uống đầy đủ là rất nhiều. Gần 1 triệu trẻ em được FareShare giúp đỡ mỗi tuần. Tôi thấy con số này khá sốc.”

Rashford đang hồi phục sau chấn thương lưng và Premier League bị đình chỉ cho đến ít nhất 30 tháng 4 do sự bùng phát của virus corona. Manchester United hiện đang ở vị trí thứ 5 kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo Rashford của Manchester United gây quỹ để phục vụ bữa ăn cho trẻ em