Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam

Văn Hoàng| 12/01/2021 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải (Viettel), tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) chính là chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

0w3a5928.jpg
Văn Quyết lần đầu giành Quả bóng Vàng Việt Nam (Ảnh: BTC).

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam diễn ra vào tối 12/1 tại TP.HCM, cầu thủ Văn Quyết đã được vinh danh là chủ nhân của Quả bóng vàng  Việt Nam năm 2020. Còn Quế Ngọc Hải giành Quả bóng Đồng và Bùi Tiến Dũng nhận Quả bóng Bạc.

Trong năm 2020, Văn Quyết đã ra sân đủ 20 trận tại V.League cho đội Hà Nội, thi đấu tổng cộng 1.746 phút, ghi được 5 bàn thắng. Anh góp công giúp đội nhà đứng hạng 2 V.League.

Còn tại Cúp Quốc gia, chân sút này cùng Hà Nội có năm thứ 2 liên tiếp vô địch. Văn Quyết được vinh danh là “Cầu thủ hay nhất V.League” cũng như là “Cầu thủ hay nhất câu lạc bộ” trong năm 2020.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải, Văn Quyết xúc động: "Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với em. Cách đây 10 năm em may mắn nhận cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Hôm nay là đầu tiên, tròn 10 năm thi đấu cho đội tuyển, vinh dự này em đã chờ rất lâu, để cảm ơn những người thầy. Em có 2 nơi em rất muốn cảm ơn là trung tâm Viettel đã nuôi dưỡng và phát hiện ra em; CLB Hà Nội nơi em đã gắn bó và phát triển".

Ở hạng mục cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm, đồng đội của Văn Quyết ở Hà Nội FC là Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ trẻ này đã có mùa giải xuất sắc khi liên tục tỏa sáng trong màu áo đội chủ sân Hàng Đẫy ở mùa giải 2020.

Danh hiệu cầu thủ nam ngoại xuất sắc nhất năm thuộc về tiền đạo Bruno Cunha. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Bruno Cunha, khi anh góp công rất lớn giúp Viettel giành chức vô địch V-League 2020.

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ, tiền đạo Huỳnh Như (TPHCM) đã được vinh danh. Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam sở hữu danh hiệu này sau các năm 2016, 2019. Trong khi đó, Phạm Hải Yến (Hà Nội) đoạt bóng Bạc và thủ môn Trần Thị Kim Thanh giành bóng Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam