Tiền ảo Bitcoin chạm đỉnh cao mọi thời đại

08/11/2013 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng Bitcoin nhảy vọt lên mức cao kỷ lục 272.52 USD trên sàn Mt. Gox trong ngày thứ Tư (06/11), vượt cả mức cao kỷ lục trong phiên 266 USD xác lập trong tháng 4.

Tiền ảo Bitcoin chạm đỉnh cao mọi thời đại

Ông Jeremy Allaire, người vừa huy động được 9 triệu USD cho Circle – một công ty về Bitcoin – nhận định với MarketWatch rằng những gì đang diễn ra cho thấy nhận thức về đồng Bitcoin trên toàn cầu ngày càng tăng cao. Được biết, mục tiêu của Circle là tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và khách hàng trong việc thanh toán đồng Bitcoin.

Bitcoin chạm kỷ lục trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt thông tin về đồng tiền này. Theo bitcoincharts.com, sàn giao dịch Bitcoin của Trung Quốc, BTC China, mới đây trở thành sàn giao dịch với khối lượng 30 ngày cao nhất.

Bên cạnh đó, theo The Wall Street Journal, hai buổi điều trần về các đồng tiền ảo trước Thượng viện Mỹ có thể diễn ra trong một vài tuần tới.

Vừa bước sang tuổi lên 5 vào Halloween vừa qua, tiền ảo không nằm dưới sự quản lý của bất kỳ một ngân hàng trung ương nào và được hình thành thông qua quá trình mã hóa.

Phước Phạm (Theo MarketWatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền ảo Bitcoin chạm đỉnh cao mọi thời đại