Tiêm nước trái cây vào người để tăng lực, người phụ nữ suýt mất mạng

Chí Tâm| 20/03/2019 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự ý truyền hỗn hợp 20 loại nước trái cây tươi qua đường tĩnh mạch, người phụ nữ 51 tuổi ở Trung Quốc suýt phải trả giá bằng cả mạng sống.

Theo South China Morning Post, người phụ nữ họ Zeng (51 tuổi, sống tại huyện Quế Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) do lo ngại tuổi cao sức khỏe sẽ ngày càng kém đã bắt đầu chú ý tới những phương pháp điều trị "độc đáo".

Cách đây gần 1 tháng, bà Zeng đã pha nước ép từ hơn 20 loại trái cây và tiêm vào tĩnh mạch dưới hình thức truyền nhỏ giọt. Ngay sau khi nước ép được truyền tĩnh mạch vào cơ thể, bà cảm thấy ngứa ngáy và nhiệt độ cơ thể tăng cao. Tuy nhiên, người phụ nữ này không hề nghĩ đó là phản ứng nguy hiểm và không xử trí gì.

Chỉ đến khi thấy vợ có biểu hiện bất thường, chồng bà Zeng tìm hiểu mới biết bà đã tự ý truyền 20 loại nước trái cây vào cơ thể với mục đích tăng cường sức khỏe. Ông liền đưa vợ đi cấp cứu. 

Tiếp đó, bệnh nhân nữ này được chuyển đến Bệnh viện Đại học Tương Đàm để được điều trị tích cực.

Tiêm nước trái cây vào người để tăng lực, người phụ nữ suýt mất mạng

Người phụ nữ tiêm 10 loại nước trái cây vào người nghĩ rằng nước ép không gây hại gì

Bác sĩ Liu Jianxiu - người trực tiếp điều trị cho bà Zeng cho hay, bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng, tổn thương gan, thận, tim cũng như có nguy cơ tử vong vì suy đa tạng và nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ đã lọc máu, tiêm chất làm đông và cho bà uống thuốc kháng sinh.

Sau 5 ngày, tình hình bà Zeng đã cải thiện đáng kể và bà được chuyển đến khoa thận để tiếp tục chữa trị.

"Tôi nghĩ trái cây tươi rất giàu chất dinh dưỡng nên không hại gì nếu tiêm vào cơ thể”, bà Zeng trần tình.

Sự việc này khi được đăng lên mạng đã gây sốc cho nhiều người. Các chuyên gia cũng đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ từ việc chăm sóc sức khỏe phản khoa học và cho biết, tiêm vào tĩnh mạch có thể gây tổn thương gan, thận hay thậm chí tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm nước trái cây vào người để tăng lực, người phụ nữ suýt mất mạng