Tiêm kích Syria "song kiếm hợp bích" cùng chiến đấu cơ Nga tấn công IS

Nhật Minh| 15/01/2016 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên, tiêm kích Mig-29 của Không quân Syria yểm trợ chiến đấu cơ Su-25 của Nga trong hoạt động tấn công các cơ sở khủng bố tại Syria, Interfax đưa tin.

Tiêm kích Syria

Hình ảnh máy  bay chiến đấu của lực lượng không quân hai nước Nga và Syria cùng thực  nhiện nhiệm vụ chung. Ảnh chụp màn hình

Dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga, hãng thông tấn Interfax cho biết, phi công Lực lượng Không quân Nga và Syria đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu chung trên bầu trời Syria. Dưới sự yểm trợ của 2 chiếc máy bay tiêm kích Mig-29, chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã oanh kích trúng mục tiêu là các cơ sở hạ tầng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Theo kế hoạch, Mig-29 sau khi cất cánh sẽ bay tới khu vực đã định để “gặp mặt” Su-25 - xuất phát từ sân bay quân sự Hmeymim, ở tỉnh Latakia. Nhiệm vụ của Mig-29 là hỗ trợ và yểm trợ Su-25 trong suốt lộ trình tới điểm tấn công mục tiêu khủng bố và trên đường bay về căn cứ.

Công tác chuẩn bị được nhóm phi công Syria thảo luận với các đồng nghiệp Nga trước đó, khi tới thăm căn cứ không quân Hmeymim. Họ đã thống nhất quy tắc liên lạc cùng triển khai nhiệm vụ chiến đấu tiêu diệt khủng bố, theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga.

Video Không quân Nga và Syria cùng thực hiện nhiệm vụ tấn công cơ sở hạ tầng khủng bố

Tin tức liên quan đến chiến dịch không kích chống IS của Nga tại Syria: Ngày 14/01, hãng tin RIA Novosti cho biết, các đơn vị thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ được phép triển khai tại Syria “không xác dịnh thời hạn” theo các điều khoản trong thỏa thuận mà Moscow và Damascus ký ngày 26/8/2015.

Theo đó, thỏa thuận có hiệu lực thêm 1 năm. Nếu một trong hai bên muốn chấm dứt thì phải thông báo cho bên kia bằng văn bản.

Các chiến đấu cơ Nga được triển khai theo yêu cầu của đương kim Tổng thống Bashar al-Assad hỗ trợ quân sự chính quyền Damascus chống lại IS cùng các nhóm khủng bố khác tại Syria từ tối 30/9/2015; và hiện đồn trú tại căn cứ Hmeymim (tỉnh Latakia, phía tây bắc Syria).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm kích Syria "song kiếm hợp bích" cùng chiến đấu cơ Nga tấn công IS