Tiệm bánh mì nổi tiếng thế giới của cụ bà 80 tuổi ở Hội An

Châu Sơn| 18/01/2016 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm nép mình trên con đường nhỏ của thành phố sông Hoài, tiệm bánh mì của cụ bà “Madam Khánh” khiến nhiều thực khách trong và ngoài nước hết lời khen ngợi.

“Tọa lạc” trên con đường Trần Cao Vân (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) tiệm “bánh mì ngon nhất thế giới” của cụ bà Nguyễn Thị Lộc (80 tuổi) tuy nhỏ thế nhưng đã làm nức lòng hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Không phải ngẫu nhiên mà tiệm bánh mì của cụ Lộc được trang website du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor gọi với cái tên “Madam Khánh”, “The Banh mi Queen” (Nữ hoàng bánh mì) và được nhiều du khách quốc tế biết đến với vô vàn những lời khen ngợi.

Chỉ cần vào trang TripAdvisor gõ tìm từ khóa “The Banh mi Queen”, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy vô số những lời “có cánh” của du khách thập phương dành tặng cho tiệm bánh mì nổi tiếng này.

Tiệm bánh mì nổi tiếng thế giới của cụ bà 80 tuổi ở Hội An

Bà Nguyễn Thị Lộc- Chủ tiệm bánh mì Madam Khanh The Banh mi Queen

Hơn 30 năm trong “nghề”, với nguyên liệu được cụ tự tay chế biến nên những chiếc bánh mì của cụ Lộc có hương vị đặc trưng với sức hấp dẫn riêng khiến nhiều du khách nước ngoài mê mẩn. Bên cạnh đó, cụ Lộc còn rất chu đáo, thân thiện và vui vẻ nên rất được lòng các thực khách. Các du khách đến đây thưởng thức bánh mì của cụ thường ghé lại một vài lần nữa trước khi rời thành phố này.

Anh Trương Văn Tâm (SN 1989), một hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Khi dẫn du khách đến tham quan tại TP. Hội An, họ thường bảo tôi đưa đến tiệm của cụ Lộc để thưởng thức món bánh mì nổi tiếng thế giới này. Vì đối với các du khách, nếu đến phố cổ mà không được ăn bánh mì của cụ Lộc thì quả thật là một điều đáng tiếc.”

Mỗi chiếc bánh mì của cụ Lộc bán cho du khách nước ngoài có giá 20.000 đồng nhưng nhân bánh rất “phong phú” như: thịt xá xíu, trứng rán, pate, giò, dưa chuột, mayonnaise, tương, rau sống, nước sốt…Riêng đối với người dân lao động hay các cháu nhỏ, học sinh cụ chỉ lấy 8.000- 10.000 đồng/chiếc. Cụ Lộc tâm sự: “Với người dân lao động, một chiếc bánh mì giá 20.000 đồng là hơi cao nên bà bỏ ít nhân một chút và bán rẻ hơn”.

Tiệm bánh mì nổi tiếng thế giới của cụ bà 80 tuổi ở Hội An

Chiếc bánh mì làm mê mẩn hàng ngàn thực khách quốc tế

Trung bình mỗi ngày cụ bán được khoảng 100 chiếc bánh. Vào mùa du lịch khách đến đông hơn, cụ bán được khoảng 200 - 300 chiếc bánh mỗi ngày.

Qua trò chuyện cụ Lộc cho biết, lúc trước cụ bán chè rồi sau đó mới chuyển sang bán bánh mì, đến nay đã hơn 30 năm. “Ngày mới khai trương tiệm bánh mì chưa có tên như bây giờ đâu, sau khi có một người khách Tây đến đây thưởng thức bánh mì đã tặng bà một cái bảng hiệu đặt theo tên của chồng bà là Madam Khánh” – cụ Lộc vui vẻ kể lại.

Tiệm bánh mì nổi tiếng thế giới của cụ bà 80 tuổi ở Hội An

Các thực khách quốc tế để lại những lời khen về chiếc bánh mì của cụ Lộc

Được du khách hết lời khen ngợi, nhiều người hỏi cụ tại sao không chuyển tiệm bánh mì đến trung tâm TP. Hội An để có nhiều khách hơn, cụ Lộc chỉ cười vui vẻ đáp: “Bây giờ bà bán chỉ để tìm thú vui lúc tuổi già thôi, không muốn bán nhiều nữa. Ở những nơi yên tĩnh như thế này du khách mới thưởng thức được hết cái ngon của bánh cháu ạ”.

Tiệm bánh mì nổi tiếng thế giới của cụ bà 80 tuổi ở Hội An

Mỗi lần thấy thực khách giơ ngón tay cái như vậy là cụ Lộc lại thấy vui

Trong không gian nhỏ tiệm bánh mì của cụ Lộc, có lẽ đặc biệt nhất là một chiếc tủ kính đặt ở phía góc. Nơi dán hàng trăm mảnh giấy viết tay của khách du lịch khen ngợi về những chiếc bánh mì ngon nhất mà họ được thưởng thức khi đặt chân đến đây. Đa số những lời nhận xét, cảm ơn và tình cảm yêu mến ấy lại đến từ những vị khách nước ngoài từ nhiều quốc gia như:Anh, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Tây Ban Nha…

Cụ Lộc cho biết, chiếc tủ có tấm bảng kính này là của một vị khách Tây tặng cho cụ vào năm 2014. Kể từ đó, nhiều khách đến đây, sau khi thưởng thức chiếc bánh mỳ của cụ, họ đã viết lại cảm nghĩ của mình và dán vào tấm bảng này. Trên tấm bảng có rất nhiều ngôn ngữ của khách du lịch đến từ nhiều quốc gia.

“Bà không giỏi tiếng Anh lắm, thấy người nước ngoài ăn xong ra về vui vẻ giơ ngón tay cái nói good, good là bà hiểu họ khen ngon, vậy là bà vui rồi” – cụ Lộc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiệm bánh mì nổi tiếng thế giới của cụ bà 80 tuổi ở Hội An