Thuyền viên dùng kéo đâm chết thuyền trưởng trên biển

Văn Toàn| 19/04/2021 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Trần Phương Xa (36 tuổi, ngụ TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người.

phuongxa_qlwx.jpg
Đối tượng Trần Phương Xa: ảnh CA

Trước đó, ngày 16/4, hai tàu cá BT - 97918 TS và tàu cá BT – 97290 - TS hiệu Tiến Thành hành nghề cào đôi đang neo đậu ngoài biển.

Lúc này tàu cá BT - 97918 TS có tổ chức uống rượu với 9 người tham gia. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, giữa thuyền viên Trần Phương Xa và thuyền trưởng Phan Thanh Tùng (43 tuổi, ngụ xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhau. Sau đó vụ việc được mọi người can ngăn, ông Tùng đi vào buồng lái.

Tức giận vì bị ông Tùng dùng tay đánh, Xa đến phòng bếp trên tàu lấy một cái kéo dùng làm cá đến khuya cùng ngày, khi ông Tùng đang ở trong buồng lái thì bị Xa dùng kéo đâm liên tiếp 3 nhát.

Các thuyền viên đã tổ chức sơ cứu và cho tàu chạy về hướng Côn Đảo để cấp cứu cho nạn nhân nhưng không kịp ông Tùng đã tử vong trên đường đi lúc 23 giờ 30 ngày 17/4.

Sau đó Trần Phương Xa đã đến Hải đội Biên phòng 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuyền viên dùng kéo đâm chết thuyền trưởng trên biển