Thúy Vi và bài học muốn được "nổi tiếng" bằng tai tiếng

Hà Thu| 30/10/2015 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ câu chuyện của nữ sinh 17 tuổi Thúy Vi, nhiều người cho rằng phải chăng showbiz Việt hiện nay đã quá "dễ dãi" cho bất cứ ai muốn được nổi tiếng bằng bất cứ chiêu trò gì?

Thúy Vi và bài học muốn được

Hình ảnh Thúy Vi được mẹ hố tống lên Sài Gòn xin vào công ty giải trí của ông bầu Khắc Tiệp khiến nhiều người phản ứng dữ dội

Từ một cô nữ sinh không ai biết đến, Thúy Vi trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong vòng gần 1 tháng qua với độ “hot” như một ngôi sao trong làng giải trí Việt, thậm chí tên của cô nữ sinh này còn được tìm kiếm nhiều hơn cả những MV mới của các ca sỹ  hàng đầu của showbiz hiện nay. Tại sao lại vậy? Nhiều người đã không quá lạ với những chiêu trò sử dung scandal, tai tiếng để “nổi tiếng” của một số bạn trẻ hiện nay.

Từ hiện tượng Bà Tưng, Lệ Rơi… và bây giờ là đến cô gái 17 tuổi Thúy Vi. Nếu như Bà Tưng sử dụng những hình ảnh gợi cảm gây sốc để tung lên các diễn đàn, Lệ Rơi tự quay clip hát mặc dù giọng hát “quá tệ” thì Thúy Vi lại dùng câu chuyện “cặp kè” đại gia để “đổi đời” và “nổi tiếng”.

Thúy Vi và bài học muốn được

Thúy Vi đem chuyện "cặp kè" với đại gia Phan Thành, chồng chưa cưới của Midu với ước muốn "đổi đời"

Tuy nhiên, định nghĩa về sự nổi tiếng của một bộ phận giới trẻ hiện nay, trong đó có Thúy Vi gần như đã đi chệch hướng. Không xây dựng sự nổi tiếng bằng tài năng nổi trội, họ lầm tưởng, rằng cứ sử dụng scandal, phơi bày những tai tiếng để mọi người chú ý và từ đó bỗng chốc được “lăng xê”, được nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Nhưng sự “nổi tiếng” ấy lại đi ngược lại những mong đợi từ phía công chúng. Thay vì được tung hô, được ngưỡng mộ, cả Thúy Vi, Lệ Rơi, Huyền Anh đã nhận về “một rổ gạch đá”, phản ứng dữ dội, lời chỉ trích và cả sự mỉa mai từ phía dư luận.

Thúy Vi và bài học muốn được

Nhac sắc "ảo diệu" của Thúy Vi trên facebook cá nhân của mình và ngoài đời thực

Từ một cô nữ sinh bình thường, cô gái này đã có gần 4 nghìn người bạn và hơn 80 nghìn người theo dõi trên trang cá nhân của mình. Nhưng sau cùng, Thúy Vi phải tuyên bố “sẽ buông xuôi hết, không đính chính không phân bua nữa vì quá mệt mỏi”. Hot girl 17 tuổi, sau những chỉ trích từ dư luận, mà đỉnh điểm là lời “chỉ trích” khôn khéo của ông bầu Khắc Tiệp, nơi mà cô định xin vào làm người mẫu, đã thừa nhận sai lầm, “loạn ngôn trên báo chí” và sự “dại dột” của mình trong những ngày vừa qua.

Trong khi đó, sau khi tấn công showbiz, Lệ Rơi lại trở về là một anh chàng nhà quê bán ổi ngày nào, còn Bà Tưng Huyền Anh mất tích một thời gian, sau đó lại xuất hiện với hình ảnh cô gái kín đáo, dịu dàng hơn.

Nhìn vào “ước muốn đổi đời” và muốn trở thành “người của công chúng” Thúy Vi, nhiều người không khỏi băn khoăn và lo lắng khi mà những giá trị tốt đẹp đang bị đảo lộn hoàn toàn trong showbiz Việt. Từ khi nào, việc cặp kè với đại gia, xen ngang vào chuyện tình cảm của người khác, đòi hỏi chu cấp tiền bạc đã trở thành điều hết sức bình thường, ngay cả với một cô nữ sinh mới 17 tuổi? Phải chănng showbiz Việt đã quá dễ dãi tới mức cấp "giấy thông hành" cho những người như Thúy Vi để trở thành người của công chúng? Liệu định nghĩa về sự nổi tiếng trong giới showbiz có bị đảo lộn?

Không bàn nhiều về những tai tiếng mà hot girl 17 tuổi đã gây “náo loạn” showbiz thời gian qua,  có một thực tế đáng báo động về thế giới được gọi là showbiz dành cho những người nổi tiếng. Chừng nào còn tồn tại những ai sử dụng chiêu trò để “nổi tiếng”, chừng ấy những giá trị thực sự mà giới giải trí mang lại cho công chúng sẽ tiếp tục bị méo mó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúy Vi và bài học muốn được "nổi tiếng" bằng tai tiếng