Thuỷ Tiên quyên được hơn 3 tỉ để giúp miền Tây chống hạn

Minh Khang| 13/03/2020 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thuỷ Tiên vừa quyên được hơn 3 tỉ đồng để đặt máy lọc nước giúp người dân miền Tây đang bị nhiễm mặn và hạn hán có nước sử dụng.

Ngày 13/3, ca sĩ Thủy Tiên cho biết cô nhận được số tiền quyên góp sau hơn 20 giờ kêu gọi trên trang cá nhân. Cô muốn các nhà hảo tâm cùng chung kinh phí mua máy lọc nước mặn thành nước ngọt để tặng người miền Tây. Cô đóng góp 50 triệu đồng trong tổng số tiền. Diễn viên Hoàng Yến Chibi, vlogger Thanh Trần... hưởng ứng lời kêu gọi của Thủy Tiên.

Thuỷ Tiên quyên được hơn 3 tỉ để giúp miền Tây chống hạn

Thủy Tiên đã xuống điểm đầu tiên - Gò Công (Tiền Giang) - để khảo sát. Ca sĩ cho biết sau khi tìm hiểu có nhiều máy, cô chọn loại công suất lớn, lọc nước cho hàng nghìn hộ dân với giá khoảng 500 triệu đồng mỗi thiết bị. Với số tiền ba tỷ đồng, cô dự tính lắp được khoảng sáu máy. Nơi cô khảo sát có khoảng 15.000 dân, nhiều vùng biệt lập giữa cù lao, thiếu nước ngọt trầm trọng. Thủy Tiên sẽ cho lắp đặt máy lọc nước ở các trạm hoặc nhà văn hóa để người dân cùng tới lấy.

"Quê tôi ở Kiên Giang. Ngày trước, nhà tôi cũng chịu một đợt hạn hán dài, có khi năm ngày mới có một thùng nước ngọt để dùng. Tôi hiểu rõ cảnh sông khô hạn, lúa vừa chuẩn bị trổ bông đã chết, vùng nhiễm mặn mà không thể đào giếng lấy nước ngọt. Người dân không còn nước để tắm giặt, ăn uống, ngày nào cũng phải xếp hàng dài để lấy một can nước", ca sĩ cho biết. Thủy Tiên sẽ kiểm tra hiệu quả của máy lọc đầu tiên, sau đó về Bến Tre và nhiều vùng để lắp thêm máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuỷ Tiên quyên được hơn 3 tỉ để giúp miền Tây chống hạn