Thủy Tạ: “Ngoại giao ẩm thực” với câu chuyện văn hóa Hà Nội

Cúc Nguyễn| 29/12/2020 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Ngoại giao ẩm thực” luôn được xem là một cách thức tiếp cận để giới thiệu và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra với thế giới thông qua những món ăn và những phong cách ẩm thực một cách nhẹ nhàng và đầy tinh tế, để lại trong tâm trí người được tiếp cận những ấn tượng sâu sắc và khó có thể quên.

Và tại trung tâm của trái tim cả nước là thủ đô Hà Nội, nơi văn hóa Việt hội tụ và phát triển rực rỡ, Nhà hàng Thủy Tạ như một viên ngọc quý đặt bên Hồ Hoàn Kiếm huyền thoại đã, đang và sẽ luôn góp phần nâng tầm “ngoại giao ẩm thực” của Hà Nội và Việt Nam.

Thủy Tạ mang “Ngoại giao ẩm thực” ghi dấu văn hóa Việt với bạn bè quốc tế

“Ngoại giao ẩm thực” không chỉ đơn giản là những món ăn ngon mà còn là những yếu tố “hợp” khác để tạo nên một nét văn hóa điển hình. Một bữa ăn có “Hợp tình”- là khi chúng ta dùng bữa cùng ai, “Hợp thời”- là khi dùng bữa vào thời điểm nào và có cả “Hợp cảnh”- là chúng ta dùng bữa trong không gian nào, phù hợp thế nào với món và ý nghĩa của bữa ăn.

01-nha-hang-thuy-ta-ben-ho-hoan-kiem.jpg
Nhà hàng Thủy Tạ lung linh bên Hồ Hoàn Kiếm

Tại Việt Nam nói chung hay Hà Nội nói riêng, khó có thể tìm thấy một địa điểm nào tuyệt vời hơn Nhà hàng Thủy Tạ để triển khai công tác “ngoại giao ẩm thực” khi vừa có những món ăn đậm đà hương vị dân tộc, vừa hợp với khung cảnh ngoại giao, giao thiệp giữa những người bạn, những đối tác và người thân ở một địa điểm trung tâm thủ đô và bên bờ hồ Gươm huyền thoại.

Trong lịch sử những trang vàng của Công ty Cổ phần Thủy Tạ, từ những ngày đầu thành lập trong vai trò lá cờ đầu của ngành Thương nghiệp và ẩm thực Việt Nam, Nhà hàng Thủy Tạ đã thực hiện rất tốt vai trò của mình khi được tham gia phục vụ lãnh đạo các cấp tại các sự kiện đối nội và đối ngoại quan trọng của đất nước. Những câu chuyện cùng những bức ảnh lưu niệm với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lãnh đạo cấp cao của đất nước như Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Cố Tổng Bí Thư Đỗ Mười, Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh... luôn được các thế hệ nhân viên gìn giữ và bảo tồn như những bảo vật vô giá.

Nhà hàng Thủy Tạ cũng là nơi được lựa chọn đón tiếp nhiều đoàn lãnh đạo các quốc gia tham dự Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao APEC 2006 để góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Chính tại đây, “ngoại giao ẩm thực” được nâng lên một tầm cao mới khi các vị khách quý của quốc tế cảm nhận được một nền văn hóa ẩm thực Việt đầy tinh hoa như chính văn hiến của mảnh đất nghìn năm Thăng Long.

Những giá trị mới của văn hóa Hà Nội tại Thủy Tạ

Cùng với những trang sử đẹp ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ người Hà Nội, Nhà hàng Thủy Tạ giờ đây đang mang trong mình một sức sống mới, năng động và đầy tích cực của hơi thở thời đại nhưng vẫn giữ được cái chất “không đâu có” của phong cách ẩm thực đầy tinh tế của người Tràng An.

02-nha-hang-thuy-ta-tren-pho-le-thai-to.jpg
Nhà hàng Thủy Tạ là địa điểm lý tưởng để “ngoại giao ẩm thực” với bạn bè trong và ngoài nước

Tại Nhà hàng Thủy Tạ, không chỉ ẩm thực, nét đẹp văn hóa Hà Nội vẫn luôn được lưu giữ và là dấu ấn giới thiệu với bất kỳ ai đến với Thủ đô Việt Nam. Đó là nét đẹp đậm chất thơ khi dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm, tự thưởng cho mình, gia đình và bạn bè khoảng thời gian thư giãn tại Nhà hàng Thủy Tạ, cùng thưởng thức những món ăn ngon, hay ly kem ngọt ngào mang thương hiệu Thủy Tạ.

Đó là nét đẹp văn hóa mang tính biểu tượng của Hà Nội, nơi Hồ Hoàn Kiếm – Trái tim của Thủ đô gắn liền với Tháp Rùa, Cầu Thê Húc. Và Nhà hàng Thủy Tạ với mái hiên cong cong, hàng cột tròn thả chân xuống mặt hồ là nhà hàng duy nhất gắn liền với Hồ Hoàn Kiếm như một nhân chứng lịch sử và văn hóa của Thủ đô.

Từng dấu chân qua, từng cuộc hội ngộ, từng cuộc gặp gỡ ngoại giao… đều được lưu dấu tại Nhà hàng Thủy Tạ. Nơi đây vẫn luôn là một biểu tượng của Hà Nội, đẹp lung linh bên Hồ Hoàn Kiếm, giữ trong mình không gian lãng mạn, sang trọng và quý phái với mỗi người dân Hà thành cũng như những vị khách khi đặt chân đến với Thủ đô.

Vì lẽ đó, sẽ không còn nơi nào thích hợp hơn Nhà hàng Thủy Tạ khi lựa chọn địa điểm để “ngoại giao ẩm thực” với các đối tác trong nước và quốc tế. Tầng 1 Nhà hàng Thủy Tạ là nơi lý tưởng để cảm nhận không gian ven hồ, cùng trao đổi những câu chuyện kinh doanh và hiểu hơn về văn hóa của nhau. Không gian tầng 2 của Nhà hàng sẽ là nơi lý tưởng để các đối tác gặp nhau chia sẻ thành công, những dự định lớn trong tương lai và cùng ngắm nhìn Tháp Rùa, Cầu Thê Húc lung linh trong màn đêm.

Chuyên gia Marketing người Mỹ Philip Kotler khi đến Việt Nam đã nói: “Việt Nam có thể lấy ẩm thực làm nét đặc trưng để giới thiệu với thế giới”. Và Nhà hàng Thủy Tạ, nơi mang sẵn trong mình nền ẩm thực Việt đúc kết từ hơn 60 năm lịch sử cùng với nét đẹp văn hóa Hà Nội, sẽ mang tới một không gian vô cùng “Hợp cảnh”, những khoảnh khắc “Hợp thời” và những người bạn “Hợp tình” để tiếp tục song hành cùng “ngoại giao ẩm thực” mang lại nhiều giá trị hơn cho người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy Tạ: “Ngoại giao ẩm thực” với câu chuyện văn hóa Hà Nội