Thụy Sĩ loại Pháp, Tây Ban Nha vượt qua Croatia với "mưa bàn thắng"

T.T| 29/06/2021 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp dừng chân tại EURO 2020 sau loạt đá luân lưu với Thụy Sĩ. Trong khi đó, Tây Ban Nha và Croatia đã mang đến bữa tiệc tỉ số 5-3 với phần thắng nghiêng về xứ sở "bò tót".

Sút hỏng penalty, Mbappe thành "tội đồ" của ĐT Pháp

Bước vào trận đấu vòng 1/8 EURO 2020 với ĐT Pháp, các cầu thủ của ĐT Thụy Sĩ dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã gây sốc khi mở tỉ số ngay từ phút 15 sau cú đánh đầu chính xác của Seferovic.

45 phút đầu tiên là khoảng thời gian mà đội bóng xứ sở đồng hồ không cho đối thủ chơi bóng, nhờ sự khoa học và chính xác của mình.

Mọi chuyện tưởng như đã diễn ra trơn tru hơn cho Thụy Sĩ khi họ được hưởng quả 11m vào đầu hiệp 2. Dù vậy, trên chấm penalty, Rodriguez lại không thắng được thủ thành Lloris. Đó cũng là tình huống mở ra một kịch bản điên rồ và không thể rời mắt của trận đấu này.

ts2.jpg
Thụy Sĩ gây bất ngờ khi ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Ảnh: UEFA

Chỉ 2 phút sau khi Thụy Sĩ bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền họ đã phải nhận bàn thua.

Đó là phút 57 của trận đấu, Mbappe chọc khe hơi quá tầm Benzema nhưng tiền đạo của Real vẫn khống chế được bóng trước khi băng xuống dứt điểm tinh tế gỡ hòa 1-1.

Thế trận đổi chiều nhanh đến chóng mặt khi Pháp có bàn thắng vươn lên dẫn ngược chỉ sau đó có 2 phút.

p2.jpg
Benzema lập cú đúp cho Pháp trong trận đấu này

Hàng thủ Thụy Sĩ lại bất lực trước màn ban bật giữa Mbappe và Griezmann. Tiền đạo số 7 không thể thắng Sommer nhưng Benzema đã có mặt kịp thời để đánh đầu nối tung lưới Thụy Sĩ ở cự ly rất gần hoàn tất cú đúp trong trận này.

Tiếp đà thăng hoa đến phút 75, Pháp đã nâng tỷ số lên 3-1 với một pha dứt điểm vô cùng đẳng cấp của Poga.

Những tưởng khi đã dẫn trước với lợi thế 2 bàn, đội tuyển Pháp sẽ có những phút cuối trận dễ dàng. Thế nhưng, mọi sự đã thay đổi một cách chóng mặt.

Phút 82, Seferovic có tình huống nhận bóng trong tư thế khá thoải mái và anh đã không bỏ lỡ cơ hội đó để lập cho mình một cú đúp, đồng thời rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Thụy Sĩ.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, sau hàng loạt nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ cũng đã có được điều mình cần.

p.jpg
Mbappe (phải) rất vô duyên ở trận này

Trong một tình huống phản công, đội trưởng Xhaka có đường chuyền chuẩn xác đến vị trí của Mario Gavranovic và cầu thủ này đã thực hiện một pha ngoặt bóng loại bỏ Kimpembe trước khi dứt điểm hạ gục Hugo Lloris, kéo trận đấu vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Tuy nhiên, sau 30 phút chặt chẽ, không có bàn thắng nào được ghi thêm và luân lưu là giải pháp mà Pháp và Thụy Sĩ phải dùng để phân định thắng bại.

Ở loạt đá cân não này, trong khi tất cả các cầu thủ Thụy Sĩ và 4 cầu thủ của Pháp đều thực hiện thành công, thì Mbappe, người được kỳ vọng nhất bên phía Gà trống Gaulois, lại đá hỏng, phá tan luôn giấc mộng vô địch EURO của người Pháp.

mbb.jpg
Và anh trở thành "tội đồ" của ĐT Pháp
ts.jpg
Lần đầu tiên Thụy Sĩ bước vào tứ kết một kỳ EURO.

Thụy Sĩ lần đầu tiên bước vào tứ kết một kỳ EURO, đối thủ của họ ở vòng tiếp theo là ĐT Tây Ban Nha.

Mở tiệc "bàn thắng", Tây Ban Nha bước vào tứ kết

Đêm 26/8, cuộc so tài giữa Tây Ban Nha và Croatia đã diễn ra. Cả hai đội đã cống hiến một bữa tiệc của bóng đá tấn công và cũng có thể nói là màn đôi công hấp dẫn nhất kể từ khi vòng chung kết EURO 2020 bắt đầu với 8 bàn thắng được ghi.

Được đánh giá cao hơn và thực sự đoàn quân của HLV Luis Enrique đã nhập cuộc với tư thế cửa trên nhưng chính đội bóng xứ sở bò tót lại nhận bàn thua trước.

Một pha xử lý vô cùng bất cẩn của thủ thành Uni Simon ở phút 20 bên phía Tây Ban Nha đã khiến đường chuyền về của Pedri thành pha phản lưới nhà có khoảng cách xa nhất trong lịch sử các vòng chung kết Euro (45m).

cr.jpg
Cầu thủ Croatia ăn mừng sau bàn thắng. Ảnh: Reuters

Nhờ bàn thắng "từ trên trời", Croatia thi đấu thăng hoa. Thời lượng kiểm soát bóng của họ được giành lại đáng kể. Luka Modric được đặt chơi thấp với ý đồ của huấn luyện viên Zlatko Dalic, song những đường chuyền của tiền vệ 36 tuổi thường là then chốt trong các đợt tấn công của Croatia.

Đến phút thứ 38, sau hàng loạt cú dứt điểm của các cầu thủ áo trắng, bóng về chân Sarabia để dứt điểm trái phá đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Thủ thành Croatia đã rất nỗ lực nhưng cú sút là quá mạnh.

Có được bàn gỡ hòa, Tây Ban Nha hưng phấn và ngay đầu hiệp 2 họ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Torres chuyền vào như đặt bên cánh trái cho Azpilicueta. Dù chỉ cao 1m78 nhưng hậu vệ khoác áo Chelsea vẫn bật rất cao để đón quả tạt của Gaya và đánh bại Livakovic bằng pha đánh đầu cận thành.

Tỉ số là 2-1, lần đầu Tây Ban Nha dẫn trước và đây có thể là bàn thắng mang tính bước ngoặt.

croatia.jpg
Các cầu thủ Croatia đã có một trận đấu  đầy tự tin trước các cầu thủ Tây Ban Nha

Phút 67, thủ môn Unai Simon có tình huống chuộc lỗi sau sai lầm ở hiệp 1. Croatia có miếng tấn công nguy hiểm nhất từ đầu trận để Gvardiol dứt điểm cận thành. Bóng đập chân một hậu vệ nhưng Simon đã đổ người cực nhanh để bắt gọn bóng, cứu một bàn thua mười mươi cho Tây Ban Nha.

Nhưng chỉ năm phút sau đó, tận dụng việc Croatia dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, chỉ còn chơi với ba trung vệ, Tây Ban Nha thực hiện đường chuyền vượt tuyến, để Ferran Torres thoải mái nhận bóng bên cánh trái rồi dứt điểm xâu kim thủ môn Livakovic. Gia tăng cách biệt Tây Ban Nha 3 - 1 Croatia.

Hy vọng đến với Croatia ở phút 84, Modric đột nhập vòng cấm thành công và dứt điểm, các cầu thủ lộn xộn trước khung thành của Tây Ban Nha, để rồi Mislav Orsic dứt điểm cuối cùng, bàn thắng được công nhận để rút ngắn tỉ số 2-3 cho Croatia.

Phút 90+2, sân Parken như bùng nổ với tiếng hò reo của các cổ động viên. Thành quả đã đến với những nỗ lực cuối cùng của Croatia, Pasalic bật cao đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha biến tỉsố thành 3-3. Hai đội cùng nhau bước vào hiệp phụ.

Croatia tràn lên phần sân của Tây Ban Nha tấn công trong những phút đầu của hiệp phụ đầu tiên.

Tuy nhiên, việc bỏ lỡ những cơ hội mười mươi của Orsic hay Pasalic đã khiến đội nhà dính đòn “hồi mã thương”.

tbn.jpg
Bàn thắng đã giúp Morata giải tỏa áp lực và giúp Tây Ban Nha đánh gục Croatia.
tbn2.jpg
Tây Ban Nha giành chiến thắng chung cuộc 5-3 và giành quyền đi tiếp

Phút 100, Morata tận dụng tình huống phòng ngự lỗi của cầu thủ đối phương, sút chân trái cực căng, nâng tỷ số lên 4-3 cho Tây Ban Nha. Tiếp đó, Morata cũng là cái tên tham gia vào tình huống chồng biên bên cánh phải, trước khi bóng được đưa vào để Oyazrabal dứt điểm, nâng tỷ số lên 5-3 ở phút 103.

Trong những phút thi đấu của hiệp phụ thứ 2, Croatia nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, thể lực của nhiều cầu thủ trụ cột của Croatia đã xuống sức rõ ràng, khiến cho đội bóng này không thể làm được điều họ muốn như trong 90 phút thi đấu chính thức.

Thua 3-5, Croatia nói lời chia tay với EURO 2020. Thế nhưng, những gì họ thể hiện trên sân chắc chắn sẽ còn được nhắc tới nhiều về bản lĩnh và tinh thần thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sĩ loại Pháp, Tây Ban Nha vượt qua Croatia với "mưa bàn thắng"