Vấn đề quan tâm

Thường Xuân (Thanh Hóa): Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan tới sai phạm

Thanh Phương 28/10/2023 09:16

Ngày 27/10, thông tin từ UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đã tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan có sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được Văn bản số 3076/CSKT ngày 11/7/2023 quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa về việc kiến nghị xử lý hành chính.

thuongxuan.jpg
Trụ sở UBND huyện Thường Xuân

Trên cơ sở ý kiến tham mưu, báo cáo của Sở Nội vụ tại Báo cáo số 577/BC- SNV ngày 10/8/2023. Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: Thống nhất không xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân (thời điểm vi phạm đang là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND huyện Thường Xuân) do đã hết thời hiệu xử lý.

Giao UBND huyện Thường Xuân căn cứ kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh và các quy định hiện hành của pháp luật, tổ chức kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền kết quả thực hiện.

Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân Nguyễn Thành Lương cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên, đến nay các phòng, ban, cá nhân có liên quan đã kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Sắp tới Hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành họp để xem xét cụ thể mức độ vi phạm của từng cá nhân, tập thể. Sau đó sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền và thông tin cho cơ quan báo chí”.

Được biết, ngày 20/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá quyết định phân công, điều động nhận nhiệm vụ công tác mới đối với các cá nhân, gồm: Chuẩn y ông Nguyễn Thành Lương, Phó Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân nhiệm kỳ 2021-2026, giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Thường Xuân, nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Xuân (Thanh Hóa): Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan tới sai phạm