Thượng tướng Lê Chiêm: Sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng ở TP.HCM

Ngọc An| 23/06/2017 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thượng tướng Lê Chiêm- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã nói như vậy tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP.HCM sáng 23-6.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, dự án sân golfTân Sơn Nhất có từ năm 2007, được 8 Bộ và Thủ tướng Chính phủ thời đó phê duyệt. Tuy nhiên, hiện nay, việc giải toả áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết.

"Ngay khi dư luận phản ánh về việc quá tải sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi ngay sát bên sân bay là một quỹ đất lớn dành làm sân golf, Bộ Quốc phòng đã lệnh dừng tất cả dự án trong sân golf để kiểm tra, báo cáo Chính phủ”-Tướng Chiêm nói.

Thượng tướng Lê Chiêm: Sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng ở TP.HCM

Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu tại buổi làm việc

Theo Thượng tướng Lê Chiêm thì diện tích đất quốc phòng ở TP HCM là rất lớn, có lịch sử để lại từ xa xưa. Theo yêu cầu, sắp tới sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng.

Thượng tướng Lê Chiêm cũng nói hiện đã có quan điểm là quân đội không làm kinh tế nữa. Tập trung phục vụ Đảng nhà nước, nhân dân. Các tập đoàn, công ty của quân đội khi đó sẽ tiến hành cổ phần hóa.

"Quân đội tập trung xây dựng quân đội. Tất cả doanh nghiệp quân đội sẽ cổ phần hóa, thoái vốn. Cái nào phục vụ cho quốc phòng thì phục vụ cho quốc phòng. Chứ không để lăn tăn các doanh nghiệp làm kinh tế… Đây là quan điểm của Quân ủy Trung ương. Cương quyết làm đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ”, Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đề nghị TP.HCM thực hiện nghiêm Nghị quyết về phát triển kinh tế, quốc phòng trên địa bàn. TP.HCM phải hết sức quan tâm, thể hiện rõ trách nhiệm của mình là địa bàn chiến lược, là đầu tàu kinh tế của cả nước…

Trước đó, vấn đề sân golf tồn tại trong sân bay đã làm nóng nghị trường Quốc hội. Nhiều ý kiến cho rằng việc để tồn tại một sân golf rộng lớn bên cạnh sân bay Tân Sơn Nhất chật chội là bất hợp lý và yêu cầu lấy đất sân golf để mở rộng sân bay.

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân cho biết, sẽ thu hồi vô điều kiện phần đất nhàn rỗi này (sân golf Tân Sơn Nhất), kể cả đất cho thuê 50 năm làm sân golf, nếu có nhu cầu quốc phòng và khi có lệnh của cấp trên liên quan đến nhiệm vụ về quốc phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng tướng Lê Chiêm: Sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng ở TP.HCM