Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại Yên Bái

Trọng Bằng| 30/06/2020 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 29/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã Y Can, Quy Mông, Kiên Thành và các cơ quan, đoàn thể của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại Yên Bái

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thông tin đến cử tri huyện Trấn Yên những kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Trấn Yên đánh giá cao Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã có những quyết sách kịp thời giúp Chính phủ khắc phục những khó khăn do đại dịch COVID – 19 gây ra.

Đồng thời, Quốc hội đã có những đổi mới mạnh mẽ trong cách thức tiến hành kỳ họp, ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố được các đại biểu Quốc hội và cử tri đánh giá cao.

Cử tri cũng bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm sâu sát của các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã khởi công xây dựng cầu Cổ Phúc – cây cầu "ý Đảng - lòng dân” sẽ giúp  nhân dân bên hữu ngạn sông Hồng đi lại và giao thương, phát triển kinh tế thuận lợi.

Trên tinh thần thẳng thắn và cởi mở, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét bố trí nguồn lực để tăng thêm mức chi trả, hỗ trợ khoán bảo vệ rừng và thực hiện  đầy đủ các chính sách đã được quy định tại Nghị định số 75 của Chính phủ; đề nghị xem xét điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng (rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất) phù hợp hiện trạng thực tế; đồng thời xem xét có chính sách hỗ trợ để trồng cây dưới tán, cải tạo rừng tự nhiên, làm giàu rừng tự nhiên theo quy định. 

Cử tri đề nghị xem xét việc thực hiện chế độ chính sách đối với người cao tuổi; đề nghị xem xét điều chỉnh tiêu chí thu nhập trong thực hiện mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; xem xét ban hành chính sách hỗ trợ đối với các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2020 - 2025.

Cử tri cũng kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với Chính phủ, các Bộ, ngành quan tâm xây dựng bờ kè sông Hồng đoạn chảy qua địa bàn thị trấn Cổ Phúc dài khoảng 2,5 km và một số nội dung khác. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết Quốc hội kỳ này có hai điểm nhấn: Quốc hội đổi mới một cách toàn diện theo tinh thần dân chủ hơn, công khai hơn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hơn, đồng thời đổi mới cách thức làm việc, phù hợp với điều kiện 6 tháng đầu năm 2020, với 2 giai đoạn họp trực tuyến và trực tiếp.

Quốc hội cũng đã đánh giá đầy đủ kết quả của năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 về phát triển kinh tế-xã hội và phòng chống dịch COVID-19; đồng thời thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030.

Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng; chia sẻ và giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri về chính sách hỗ trợ người cao tuổi, chính sách hỗ trợ bảo vệ rừng, về vấn đề xây dựng nông thôn mới...

Đồng chí mong muốn đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái đồng lòng, chung sức để cùng huyện, tỉnh hoàn thành các mục tiêu đề ra, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại Yên Bái