Thương Tín mắc Covid-19

Minh Khang| 25/11/2021 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài tử Thương Tín cho biết mắc Covid-19, tự cách ly điều trị tại nhà trọ, được đồng nghiệp hỗ trợ thuốc, thực phẩm.

Sáng 25/11, ông nói vẫn thấy ổn trong người nhưng hai chân đi lại hơi yếu, do di chứng đột quỵ hồi cuối tháng 2. Hiện ông được người quen gửi giúp lương thực, thuốc men. Nghệ sĩ cho biết chưa tiêm vaccine, cũng chưa thông báo tình trạng sức khỏe của mình cho cơ quan y tế địa phương nơi ông đang lưu trú.

Hôm 24/11, nghệ sĩ đến một phòng khám đa khoa ở quận Gò Vấp xin việc theo lời giới thiệu của người quen. Trong lúc chờ nhận việc, ông được yêu cầu xét nghiệm nhanh, kết quả dương tính với nCoV. Tài tử không rõ nguyên nhân bị nhiễm.

Ông Hoàng Văn Tiểu - giám đốc phòng khám đa khoa nơi Thương Tín xin việc - xác nhận nghệ sĩ xét nghiệm nhanh tại đây, kết quả dương tính với nCoV. Hiện ông hỗ trợ nghệ sĩ điều trị bằng cách chu cấp thực phẩm, thuốc men.

* Thương Tín nói được nhà hảo tâm giúp đỡ khi mắc Covid-19

Tài tử nói: "Cũng may trong cơn hoạn nạn, tôi được nhiều người quen giúp đỡ. Bác sĩ nơi phòng khám hứa sau khi điều trị dứt điểm, tôi sẽ được nhận việc trở lại".

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - đồng nghiệp thân thiết với tài tử - nói khi biết ông mắc Covid-19, chị nhờ một số nhà hảo tâm liên lạc để tìm cách giúp đỡ. Chị yên tâm khi thấy sức khỏe ông không nghiêm trọng. Nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết khi nghe tài tử báo tin, anh chuẩn bị một số thực phẩm gửi đến ông.

Nghệ sĩ Thương Tín ở tuổi 65. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ Thương Tín ở tuổi 65. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thương Tín hiện sống một mình ở phòng trọ 20 m2 tại quận 12. Theo nghệ sĩ, 10 ngày trước, vợ và con gái sang nhà một người quen ở TP HCM sống nhờ vì không chịu nổi cảnh khổ. Ông nói với vợ: "Em thấy cực quá, cứ đưa con đi, xa nhau một thời gian, cảm thấy không thể thiếu nhau thì lại quay về. Bây giờ anh bất lực, bế tắc vì không làm gì ra tiền nổi". Khi vợ dọn đi, ông gửi vợ số tiền nhà hảo tâm quyên góp cho ông chữa trị hậu đột quỵ hồi tháng 2, vốn để dành để mua bảo hiểm cho con. Phí trọ hai triệu đồng nhưng vài tháng qua, ông không còn tiền trả, được chủ trọ thương tình cho khất.

* Thương Tín kể nỗi buồn không thể chu cấp cho vợ con

Hai phim ông từng được mời - một của cố nghệ sĩ Lê Cung Bắc, một của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito - chưa có kế hoạch bấm máy trở lại sau khi hoãn vì dịch. Tuần trước, chiếc xe máy - do một người thân tặng ông nhiều năm trước - bị mất cắp gần khu ông sống, hiện vẫn chưa tìm được thủ phạm. Thương Tín sống nhờ tình thương của các nhà hảo tâm và bạn bè, được họ tiếp tế gạo, trứng sữa qua ngày.

Thương Tín sinh năm 1956, từng học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Ban đầu, ông từng đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, Thương Tín đóng cặp với "kỳ nữ" Kim Cương và nổi tiếng qua nhiều vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả như Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Huyền thoại mẹ, Tanhia...

Về sau, ông tham gia điện ảnh và ghi dấu ấn với vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong SBC, Sáu Tâm trongBiệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng... Năm 2015, Thương Tín ra mắt hồi ký Một đời giông bão. Trong sách, ngoài thuật lại cuộc đời thăng trầm, ông còn kể lại trải nghiệm tình ái với nhiều người đẹp trong làng giải trí một thời. Hồi tháng 2, ông nguy kịch vì bị đột quỵ, được nghệ sĩ Kim Cương, Trịnh Kim Chi, Lý Hùng - Lý Hương... kêu gọi quyên góp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương Tín mắc Covid-19