Thực tế giao dịch trên sàn thương mại điện tử đã và đang diễn ra rất sôi động, Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, gần đây, hàng loạt sàn giao dịch điện tử hình thành đã tạo động lực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng mua sắm và giao dịch nhiều hơn.
Cụ thể, lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử hiện tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2020 đã đưa ra thống kê: Doanh thu thương mại điện tử B2C (hình thức kinh doanh của doanh nghiệp, công ty tới khách hàng) tại Việt Nam năm 2019 là 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. 42% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng đạt 25%.
Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á. Thực tế giao dịch trên sàn thương mại điện tử đã và đang diễn ra rất sôi động, tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng.
Sự thay đổi thói quen của doanh nghiệp đã phản ánh một thực trạng khả quan về hoạt động thương mại điện tử. Điều này tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của thương mại điện tử, công nghệ trực tuyến trong tương lai.
Tuy nhiên, muốn giao dịch qua công cụ thương mại điện tử được thực hiện an toàn, đảm bảo quyền lợi của người cung cấp, người tiêu dùng, sàn giao dịch... thì những quy định pháp luật cần được xây dựng và được hướng dẫn để áp dụng phù hợp với thực tế của thị trường.