Thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021

Thục Anh (TH)| 24/11/2021 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phần lớn các thương hiệu ô tô Nhật Bản có điểm số xếp hạng độ tin cậy cao hơn so với xe Mỹ, xe Hàn... đồng thời áp đảo danh sách 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021 theo nghiên cứu của Tạp chí Consumer Reports.

Mỗi năm, tạp chí Consumer Reports (CR) thu thập dữ liệu từ những câu hỏi đưa ra với người sử dụng ôtô, với mục đích tìm hiểu các rắc rối liên quan tới trải nghiệm sở hữu trong 12 tháng vừa qua. Nội dung gồm 17 khía cạnh như động cơ, hộp số, hệ thống điện hay thân xe. Điểm tin cậy là 0-100 với mức trung bình là 41-60 điểm.

Để đủ điều kiện được xếp hạng, một thương hiệu cần có đủ dữ liệu cho ít nhất hai mẫu xe để tạo điểm số trung bình. Do đó, một số nhà sản xuất xe đã không được xếp hạng trong năm nay vì nguyên nhân thiếu dữ liệu. Đây cũng là lý do khiến những cái tên Alfa Romeo, Dodge, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mitsubishi hoặc Polestar không có trong danh sách xếp hạng của Consumer Reports.

o-to-dang-tin-cay-thanhnien-6-237.jpg
10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021

Kết quả nghiên cứu xếp hạng của Consumer Reports cho thấy, phần lớn các thương hiệu ô tô Nhật Bản có điểm số xếp hạng độ tin cậy cao hơn so với xe Mỹ, xe Hàn... đồng thời áp đảo danh sách 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021.

Đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu đáng tin cậy nhất là Lexus với 76 điểm, và đứng ngay sau là Mazda với 75 điểm. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Toyota (71) và Infiniti (69). Lần lượt đến Buick, Honda, Subaru, Acura, Nissan.

Theo phân khúc, ôtô con - gồm sedan, hatchback, wagon, coupe và mui trần - chứng tỏ độ tin cậy nhất với điểm trung bình 57 so với 50 điểm của dòng SUV và 43 của dòng pickup cùng minivan.

Trong khi đó, ở phía ngược lại, xếp ở 3 vị trí đầu tiên trong danh sách 10 thương hiệu có điểm số về độ tin cậy thấp nhất phần lớn là các thương hiệu ô tô Mỹ gồm Lincoln chỉ đạt 18 điểm, Tesla (25 điểm), Jeep (26 điểm)... Những cái tên kế tiếp gồm Genesis, Volkswagen, Mercedes-Benz, GMC… tất cả đều có điểm số dưới mức trung bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021