Thủng thực quản vì nhầm thuốc diệt cỏ là nước giải khát

Ngọc Tùng| 04/04/2015 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tưởng chai nước trong nhà là nước giải khát nên anh Tuấn đã mở nắp uống, không ngờ đó là chai thuốc diệt cỏ chứa chất cực độc.

Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đang điều trị tích cực cho bệnh nhân mới nhập viện vì uống nhầm thuốc diệt cỏ.

Theo đó, anh  Bùi Văn Tuấn, 18 tuổi, tại xóm Ngái, xã Yên Lập (Cao Phong, Hòa Bình) nhập viện trong tình trạng suy đa tạng như loét miệng họng, tiêu chảy, nôn ra máu. Qua thăm khám cho thấy, họng có màng giả, thủng thực quản gây viêm trung thất, tràn khí màng phổ. Bệnh nhân tiểu ít, khó thở, rối loạn nhịp tim…

Thông tin được biết, sau khi đi làm về Bùi Văn Tuấn thấy có chai nước để gần giường, tưởng đó là chai nước khoáng nên đã mở nắp để uống. Tuy nhiên, trong chai nước có chứa thuốc diệt cỏ vừa được người nhà pha chế để sử dụng.

Thủng thực quản vì nhầm thuốc diệt cỏ là nước giải khát

Nhập viện vì uống nhầm thuốc diệt cỏ

Được biết, trong những năm qua, việc sử dụng thuốc diệt cỏ đang diễn ra hết sức phổ biến, tràn lan ở một số tỉnh miền núi trong đó có Hòa Bình. Người dân thường tận dụng những chai nước đã qua sử dụng để chứa thuốc diệt cỏ. Mỗi năm, có hàng trăm ca cấp cứu vì sơ ý hoặc cố ý uống thuốc diệt cỏ. Việc không kiểm soát được hoạt động buôn bán, sử dụng thuốc diệt cỏ trong đó có chất cực độc như paraquat đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Với loại chất này, 10ml hóa chất Paraquat có thể dẫn đến chết người, trong khi lọ hóa chất đóng chai chứa đến 100ml và được bán tự do trên thị trường. Không chỉ điều trị rất tốn kém mà khả năng sống sót lại rất thấp. Bệnh nhân ngộ độc Paraquat nếu không tử vong thì cũng phải chịu những tổn thương nặng nề về gan, thận, đặc biệt là biến chứng xơ phổi.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủng thực quản vì nhầm thuốc diệt cỏ là nước giải khát