Thủng mũi do làm đẹp, cô gái trẻ bị spa tiêm mông "chữa cháy"

Chí Tâm| 23/11/2020 22:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô gái 24 tuổi sau phẫu thuật nâng mũi bị mưng mủ, thủng xuyên hai lỗ mũi, được "kỹ thuật viên thẩm mỹ" lấy sụn tai gá vào, rồi tiêm gây sưng mông.

Cách đây 2 tháng, chị T.T.T.N. (24 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng) được một spa tư vấn sẽ nâng mũi bằng phương pháp tối tân nhất và giữ được trọn đời, với chi phí là 25 triệu đồng, được giảm giá còn khoảng 20 triệu đồng.

Chỉ 4 ngày sau khi nâng, mũi của chị N. bị nhiễm trùng, đau nhức liên tục, đầu mũi sưng tấy, ủ dịch đỏ nên chị đã quay lại spa. Thay vì rút sóng mũi nhân tạo ra, nhân viên spa lại bơm một loại dung dịch vào mũi cho khách.

thungmui.jpg
Ca nâng mũi ở spa đã khiến chị N. bị thủng mũi.

7 ngày sau đó,  mũi chị N. còn tệ hơn trước, 2 lỗ mũi liên tục chảy dịch đen hôi khó chịu.

Lần thứ 2 quay lại spa để cầu cứu, chị N. lại được nhân viên spa "chữa cháy" bằng cách tiêm kháng sinh vào mông, khiến mông bị tích tụ ổ vi khuẩn. Vùng mông hình thành ổ áp xe lớn và hoại tử nặng, khiến cơ thể chị N. thêm đau đớn, đứng ngồi không yên.

Lần thứ 3 trở lại, chủ spa khắc phục hậu quả bằng cách nâng mũi bọc sụn tai cho chị N. Sau 1 tuần, mũi đau nhức dữ dội hơn, xuất hiện mụn nhọt to, chị N. đến bệnh viện ở TP.HCM khám.

TS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW cho biết, mũi bệnh nhân đã nhiễm trùng hư hại nghiêm trọng. Đầu mũi thủng, dịch mủ đang chảy, có một lỗ thông xuyên qua vách ngăn. Lỗ thông sắp cắt đứt rời trụ mũi, nhiều đường mổ chi chít sát đường viền cánh mũi, các mảnh sụn tai bị tiêu hủy trào ra.

Mất hơn 4 tiếng đồng hồ, các bác sĩ mới có thể rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử. Ê-kíp cũng giải phẫu ổ áp xe ở mông, giúp chị N. không còn đau đớn. 

Vì nhiễm trùng tái diễn quá lâu và kéo dài hơn 2 tháng, cộng với việc bị mổ tới mổ lui nên đầu mũi, trụ mũi và vách ngăn bị phá hủy nặng nề.

"Thách thức nhất chính là việc bảo tồn mô lành để có thể giữ dáng mũi sau này vì lỗ thủng toang hoác xuyên qua vách ngăn và sắp đứt lìa khỏi trụ mũi. Khi cắt lọc mô nhiễm trùng phân vân giữa cắt bỏ và giữ lại mô cần thiết, chỉ lệch một chút cũng sẽ khiến mũi co rút, thậm chí là sụp trụ mũi", TS Tú Dung cho hay.

Để vừa đảm bảo vấn đề thẩm mỹ và an toàn cho bệnh nhân, sau 4 tuần, các bác sĩ mới tái tạo lại đầu mũi cho chị N., giúp mũi không bị lõm sau khi xử lý ổ dịch.

Bác sĩ kết hợp sử dụng sụn tự thân và sụn tai, đồng thời cắt tách sẹo đầu mũi để giúp đầu mũi tròn đầy hơn. Bệnh nhân cần 6 tháng để lành thương, sau đó xem xét tái tạo mũi bằng nâng mũi sụn sườn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủng mũi do làm đẹp, cô gái trẻ bị spa tiêm mông "chữa cháy"