Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ rồi mang đi bán

Mạnh Hùng| 08/04/2021 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với nhóm bị cáo trong vụ án làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiểm đoạt tài sản.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Vương Đình Hào (SN 1975, trú tại xã Đồng Quan, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị Thuận (SN 1980, trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Văn Trường (SN 1976, trú tại xã Hồng Vân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) và bị cáo Vương Văn Dung (SN 1959, trú tại, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

711ea2c3-8a68-4cc3-8fe6-8ce0b8262f35(1).jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Trong đó, bị cáo Vương Đình Hảo và Nguyễn Thị Thuận cùng bị đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”, hai bị cáo còn lại bị đưa ra xét xử về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng truy tố, do có ý định chiếm đoạt tài sản từ trước nên ngày 28/10/2019, Vương Đình Hào đã thuê xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios của anh Vương Duy Triệu (SN 1980, ở Quốc Oai). Sau đó, được sự giúp sức của Nguyễn Thị Thuận, Hào và Thuận đã gặp Nguyễn Văn Trường để nhờ người này làm giả đăng ký xe ô tô mang tên anh Vương Duy Hào và giấy ủy quyền định đoạt chiếc xe trên với giá 8 triệu đồng.

Cũng theo cáo trạng, Trường đã thuê Vương Văn Dung làm giả giấy đăng ký xe cho Hào với giá 3 triệu đồng. Sau khi nhận được các giấy tờ trên, ngày 31/10/2019, Hào và Thuận đã mang ô tô đến hiệu cầm đồ ở thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cầm cố cho bà Đỗ Thị Lựu để vay 200 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn trên, ngày 13/12/2019, Hào còn thuê ô tô Altis của Công ty TNHH Ngô Minh ở (Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội). Sau khi thuê được xe, Hào và Nguyễn Thị Thuận tiếp tục thuê Nguyễn Văn Trường làm giả giấy đăng ký xe và được Trường đồng ý.

Khi được Trường đưa đăng ký xe giả, Hào và Thuận đã nhờ người giới thiệu gặp anh Đào Quang Thắng để bán xe. Khi Hào đang bán xe ô tô trên cho anh Thắng với giá 500 triệu đồng thì bị công an quận Long Biên bắt quả tang.

Tuy nhiên, tại phiên toà xét xử sơ thẩm ngày hôm nay, sau thời gian xét hỏi, HĐXX nhận thấy có một số nội dung trong vụ án cần được điều tra để làm rõ nên sau khi hội ý, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ rồi mang đi bán