An ninh trật tự

Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ mang bán

Thanh Phương 06/07/2023 - 15:57

Để có tiền tiêu xài cá nhân, 1 đối tượng ở Thanh Hóa thuê xe ô tô tự lái sau đó làm giả giấy tờ mang bán cho người khác.

Ngày 6/7, thông tin từ Công an TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Thành Long (sinh năm 1983, trú tại thôn Phú Xá, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

thuexeoto(1).jpg
Đối tượng Long tại Cơ quan điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào các ngày 22/4/2022 và 25/12/2022 Long đi thuê 2 xe ô tô tự lái trên địa bàn TP. Thanh Hóa sau đó làm giả giấy tờ xe và mang đi bán. Khi có tiền, Long bỏ trốn khỏi địa phương.

Tới ngày 30/6, qua đấu tranh, rà soát Công an TP. Thanh Hóa phối hợp Công an phường Quan Hóa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện, bắt giữ Long đang lẩn trốn trên địa bàn.

Đối tượng sau đó được đưa về Công an TP. Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng chức năng đã thu hồi 2 chiếc xe ô tô là tang vật của vụ án.

doituongvafxe(1).jpg
Đối tượng Long và chiếc xe thuê rồi làm giả giấy tờ mang đi bán.

Cơ quan Công an khuyến cáo, thời gian qua, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu phức tạp gây mất an ninh trật tự. Trong đó, các đối tượng nhắm tới là thuê ô tô tự lái sau đó làm giả giấy tờ mang đi cầm cố, bán cho người khác gây ra thiệt hại tài sản lớn.

Người dân, các chủ cho thuê xe tự lái cần nâng cao cảnh giác, xác nhận rõ lai lịch, mục đích của người tới thuê xe. Khi thấy dấu hiệu đáng ngờ, người dân cần báo cho cơ quan Công an để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ mang bán