Thuê tạt axít đối thủ vì mâu thuẫn làm ăn

Nhật Linh| 18/05/2015 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc làm ăn mà Cường đã thuê người tạt a xít đối thủ cạnh tranh, khiến người này bị hủy hoại cơ thể với tỷ lệ thương tật đến 96% tạm thời.

Ngày 17/5, TAND huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Cường (50 tuổi, ngụ tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) 14 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Thuê tạt axít đối thủ vì mâu thuẫn làm ăn

Bị cáo Cường tại phiên tòa

Do có mâu thuẫn trong việc làm ăn với chị Nguyễn Thị Kim Thanh (ngụ tại xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom) nên Cường đã thuê Trần Dũng (31 tuổi) và Nguyễn Văn Hương (29 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) tạt axít chị Thanh với giá 52 triệu đồng.

Đến sáng ngày 5/11/2010 Dũng và Hương tìm đến vựa cá chị Thanh thuộc ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa (huyện Trảng Bom) thì biết chị Thanh đi làm đến 17h mới về. Dũng và Hương đến chợ Đông Hòa mua ca nhựa đựng axít, rồi quay về quán cà phê gần nhà chị Thanh ngồi đợi.

Khoảng 17h cùng ngày, thấy chị Thanh đi làm về nên Dũng và Hương bám theo. Khi đến trước cổng Tu viện mến Thánh giá Thủ Đức ở ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa thì Hương áp sát đầu xe dùng axít tạt thẳng vào người chị Thanh gây thương tích với tỷ lệ 96% tạm thời.

Đến ngày 30/12/2010, cơ quan Công an huyện Trảng Bom đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Dũng và Hương để điều tra xử lý. Riêng Trần Anh Cường bỏ trốn, đến ngày 4/1/2015 Cường bị bắt theo lệnh truy nã.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm đối với Dũng 14 năm tù giam và Hương 13 năm tù giam, hiện đang thi hành án tại trại giam Xuyên Mộc – Bà Rịa Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê tạt axít đối thủ vì mâu thuẫn làm ăn