An ninh trật tự

Thuê hàng loạt ô tô rồi làm giả giấy tờ mang đi cầm cố

Thành Phan 20/08/2024 - 18:48

Ngày 20/8, Công an thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng trong đường dây thuê hàng loạt xe ô tô tự lái rồi làm giả giấy tờ đem đi bán và cầm cố để chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trương Thị Thủy (SN 1991) và Đinh Văn Cường (SN 1981) đều trú ở xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa; Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1990) và Nguyễn Thị Hằng (SN 1989) đều trú ở thành phố Thanh Hóa.

Theo điều tra, từ tháng 4 đến tháng 6/2024, Thủy cùng với Hằng, Hà đến nhà anh L.V.C (ở phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn) thuê 2 xe ôtô tự lái. Sau đó các đối tượng liên hệ với Đinh Viết Cường để làm giả 2 bộ giấy tờ xe của 2 chiếc xe này, đem đi cầm cố và bán tại huyện Hoằng Hóa lấy tiền chia nhau.

lamgiagiayto.jpg
Các đối tượng cùng tang vật trong vụ án

Quá thời hạn thuê không thấy khách đến đến trả xe, anh L.V.C mới biết mình đã bị lừa nên đã đến Cơ quan Công an trình báo sự việc.

Công an thành phố Sầm Sơn đã nhanh chóng xác minh, điều tra, làm rõ, bắt giữ các đối tượng nói trên, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần nên Trương Thị Thủy, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Hằng đã giả vờ làm các “nữ doanh nhân”, các “CEO bất động sản” rủ nhau đi thuê xe tự lái sau đó câu kết với Đinh Văn Cường làm giả giấy tờ để mang đi cầm cố hoặc bán xe rồi chiếm đoạt tiền.

Khám xét nơi ở của Đinh Văn Cường, lực lượng Công an đã thu giữ: 1 máy scan, 1 máy in màu và rất nhiều con dấu, tài liệu giả mạo các cơ quan tổ chức, cá nhân.

Các đối tượng đều bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Sầm Sơn khởi tố, bắt tạm giam về các tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê hàng loạt ô tô rồi làm giả giấy tờ mang đi cầm cố