Thực nghiệm hiện trường vụ giấu xác trong khối bê tông

Minh Uyên| 18/09/2019 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả 4 bị can trong vụ án giết người giấu xác trong khối bê tông đã được cơ quan chức năng đưa đến tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án.

Ngày 18/9, Công an tỉnh Bình Dương đã đưa 4 bị can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) đến thực nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra tại căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Trước đó 4 bị can đã bị cơ quan Công an khởi tố về tội Giết người.

Đây là nơi phát hiện ra hai thi thể người bị giết và giấu xác trong khối bê tông gây rúng động dư luận hồi tháng 5 vừa qua.

Để chuẩn bị cho buổi thực nghiệm hiện trường, cơ quan Công an đã chuẩn bị một thùng nhựa màu xanh, 1 cái cuốc, 1 chiếc chiếu và nhiều dụng cụ khác.

Buổi thực nghiệm thu hút rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem, một phần do trời mưa nên cơ quan Công an đã rất vất vả bảo vệ hiện trường cũng như các bị can trong suốt quá trình thực nghiệm vụ án.

Thực nghiệm hiện trường vụ giấu xác trong khối bê tông

Các bị can trong vụ án

Như đã đưa tin trước đó, ngày 15/5, một người dân đến dọn dẹp căn nhà mới mua tại địa chỉ ấp 5, xã Hưng Hòa thì phát hiện có mùi hôi thối. Khi đi kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một thùng màu xanh bên trong có chứa bê tông và một khối hình trụ quấn kẽm, bịch nilon được dán kín bằng silicon.

Đến 19 giờ ngày 15/5, khi vừa đập nứt khối bê tông ra thì mọi người thấy mùi hôi thối bốc lên. Khi kiểm tra kỹ thì phát hiện bên trong có xác người đang phân hủy, nên báo cơ quan công an. Đến sáng 16/5, cơ quan Công an tiếp tục tìm thấy thi thể thứ hai trong khối hình trụ tròn ở bên hông nhà.

Hai nạn nhân trong vụ án được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM), cả 2 đều có độ tuổi từ 30 đến 35 tuổi.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 18/5, Công an đã bắt giữ 4 đối tượng nữ trong một khách sạn khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Theo lời khai của các đối tượng, Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh), Phạm Thị Thiên Hà và một số người khác bao gồm cả 2 nạn nhân, đã tham gia một nhóm học “pháp luân công”. Trong quá trình hoạt động, nhóm này đã tập hợp nhau lại rồi di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau để tu luyện.

Tháng 12/2018, cả nhóm đi ô tô đến một khu vila tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) thuê phòng tại đây để mở lớp tu luyện, trong thời gian này Linh được cho là đã bị "quỷ nhập" dẫn đến việc nhảy lầu xuống đất tử vong.

Sau khi Linh chết, nhóm của Hà đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Khoảng 1 tuần sau, nhóm đã đưa xác của Linh lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ biển số 51A - 718.30 (chủ xe là Hà), chở về căn nhà thuê tại xã Hưng Hòa (Bàu Bàng, Bình Dương).

Tại đây, nhóm của Hà đã bỏ xác Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, dùng băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục luyện “pháp luân công” tại căn nhà này.

Còn nạn nhân Thành, do có nhiều biểu hiện không tuân thủ quy định tu luyện và sợ hãi với thùng phuy nhựa có chứa xác chết để ở trong phòng, nên cả nhóm đã lên kế hoạch để giết Thành. Hà, Thảo đi mua kích điện, bình ắc quy về và kích điện cho nạn nhân Thành bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ cho đến chết.

Khi thi thể của Thành phân hủy, bốc mùi hôi thối, nhóm của Hà đi mua chiếc bồn nhựa, xi măng, cát về để đưa thi thể nạn nhân vào trong, đổ bê tông. Khi đưa thi thể nạn nhân vào trong bồn nhựa, do xác bị trương phình không vừa chiếc bồn, Hà lấy dao đâm nhiều nhát để cho xác xẹp xuống, sau đó đổ bê tông phi tang.

Sau đó, nhóm người này khóa cửa căn nhà di chuyển đến TP Thủ Dầu Một, Bình Dương thuê căn phòng trong khách sạn để "tu luyện" cho đến khi phát hiện công an đang truy tìm thì tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực nghiệm hiện trường vụ giấu xác trong khối bê tông