Tin địa phương

Thực hư triển lãm tượng 'Nữ thần San hô' gây xôn xao dư luận

Hoàng Hà 26/07/2024 - 13:57

Đại diện hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời đã cho di dời bức tượng "Nữ thần San hô" đi vị trí khác và tạm dừng việc thu phí vào tham quan điểm du lịch Ngọn Hải Đăng.

Những ngày qua, một bức tượng mang tên “Nữ thần San hô” xuất hiện trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gây nhiều thông tin trái chiều trong dư luận.

1(3).jpg
Bức tượng "Nữ thần San hô" được đặt trên bãi cát, nhưng khi thủy triều lên cao thì tượng bị ngập một phần nên nhiều người chỉ nhìn ảnh sẽ nghĩ tượng được đặt trên vịnh Hạ Long.

Liên quan đến sự việc, sáng 26/7, thông tin với PV Báo Công lý, ông Ngô Thanh Tùng - Đại diện hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời (hộ quản lý điểm du lịch Ngọn Hải Đăng), cho biết, đầu năm 2024, ông cùng một số người mua bức tượng tại tỉnh Quảng Trị để đưa về điểm du lịch Ngọn Hải Đăng phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách.

“Sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định đặt tên bức tượng là "Nữ thần San hô" với thông điệp kêu gọi bảo vệ san hô trên các vùng biển đảo Việt Nam, hưởng ứng sáng kiến ICRI - Tổ chức tham gia bảo vệ san hô thế giới”, ông Tùng nói.

2.jpg
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hạ Long, ngày 25/7, tượng "Nữ thần San hô" đã được di dời đến vị trí khác

Ông Tùng khẳng định, bức tượng được đặt trên bãi cát, nhưng khi thủy triều lên cao thì tượng bị ngập một phần nên nhiều người chỉ nhìn ảnh sẽ nghĩ tượng được đặt trên vịnh Hạ Long.

Theo tìm hiểu, ngày 27/6/2024, bức tượng "Nữ thần San hô" được Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp giấy đăng ký quyền tác giả. Tên tác giả là ông Nguyễn Tăng Hoàng ở Quảng Trị và chủ sở hữu là hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tiếp đó, ngày 9/7/2024, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh có văn bản chấp thuận cho hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời tổ chức triển lãm bức tượng “Nữ thần San hô” tại địa điểm Ngọn Hải Đăng, đường Kỳ Quan, phường Bãi Cháy, không vì mục đích thương mại. Thời gian tổ chức triển lãm kéo dài 6 tháng, từ ngày 10/7/2024 đến ngày 10/1/2025.

Trả lời nội dung liên quan phản ánh vì sao triển lãm không vì mục đích thương mại nhưng đơn vị lại thu phí tham quan triển lãm bức tượng "Nữ thần San hô" đối với người dân và du khách, đại diện hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời khẳng định, đơn vị được phép thu phí tại điểm du lịch Ngọn Hải Đăng và vì bức tượng đặt trong điểm du lịch này nên mọi người hiểu nhầm.

Theo ông Tùng, điểm du lịch Ngọn Hải Đăng đi vào hoạt động ngày 15/6/2024, hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời có thu phí với mức từ 55.000 đồng/du khách (không dùng đồ uống) và 90.000 - 170.000 đồng/du khách (có dùng đồ uống).

“Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hạ Long, ngày 25/7 chúng tôi đã cho di dời tượng "Nữ thần San hô" đến vị trí khác. Đồng thời, tạm dừng việc thu phí vào tham quan điểm du lịch Ngọn Hải Đăng để triển khai chiến lược kinh doanh mới”, ông Tùng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư triển lãm tượng 'Nữ thần San hô' gây xôn xao dư luận