Thực hư thông tin bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhân vì chưa đóng viện phí

Chí Tâm| 17/04/2018 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn vừa có báo cáo bác thông tin người nhà bệnh nhân tố bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân vì chưa đóng tiền viện phí.

Ngà̀y 17/4, bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, đã có kết luận chính thức vụ người nhà tố bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi do không đóng viện phí.

Theo ông Bảo, sự việc xảy ra khoảng 11h trưa thứ 7, ngày 14/4. Theo đó, bé B.H. (sinh năm 2014) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hóc Môn trong tình trạng có vết thương ở cằm, kèm theo gãy răng số 4 vì bị ngã cầu thang.

Bác sĩ trực thời điểm đó là Nguyễn Thị Bích Thủy, điều dưỡng là Nguyễn Thị Thùy Dung.

Thực hư thông tin bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhân vì chưa đóng viện phí

Hình ảnh cắt từ clip

Tại đây, bác sĩ đã khám cho bé B.H. và ghi hồ sơ bệnh án, đồng thời rửa vết thương và cho uống thuốc giảm đau. Theo bác sĩ Bảo, ngoài vết thương ở cằm, các bộ phận khác của bệnh nhi không bị tổn thương.

Tuy nhiên, người nhà yêu cầu bệnh nhi được chụp X-Quang và khâu thẩm mỹ. Do bệnh viện không có khoa thẩm mỹ, máy chụp X-Quang đang được bảo trì nên bác sĩ yêu cầu người nhà chuyển bệnh nhi đi bệnh viện khác.

Sau khi nghe giải thích từ bác sĩ, người nhà bệnh nhi đồng ý chuyển viện. Tuy nhiên, các bác sĩ, nhân viên trong ê kíp trực không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhi mà hướng dẫn người nhà tự đưa bệnh nhi lên điều trị ở bệnh viện tuyến trên.

Người nhà cho rằng bác sĩ tắc trách, không điều trị vì gia đình chưa đóng tiền nên quay video phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Về phía Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn trong báo cáo gửi Sở Y tế khẳng định thông tin không đóng viện phí, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhân là không hoàn toàn đúng với thực tế vì người bệnh đã được xử trí cấp cứu ban đầu, chỉ định nhập viện khoa Liên chuyên khoa và chụp X-Quang ngay sau khi máy được bảo trì xong (lúc 12 giờ 15 phút) tuy nhiên lúc này vì người nhà đã xin chuyển viện nên không muốn chụp X-Quang nữa.

Cũng theo bác sĩ, có một vấn đề bệnh viện thiếu sót và thiếu kinh nghiệm là khi tư vấn chuyển viện phải giải thích rõ hơn.

"Hôm nay, chúng tôi liên lạc với gia đình, thăm bé tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Hiện bé đã an toàn và xuất viện", Giám đốc Bệnh viện Hóc Môn còn thông tin.

Sau vụ việc trên, bệnh viện đã tiến hành lập hội đồng giải quyết các tranh chấp, mỗi cá nhân trong buổi trực đó phải làm tường trình, đồng thời cũng sẽ tiến hành kỷ luật các cá nhân liên quan ở mức hạ thi đua khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhân vì chưa đóng viện phí