Thực hư thông tin 7 công dân Việt Nam tử vong tại biên giới Trung Quốc

Nhật Vũ| 28/11/2019 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định, thông tin 7 công nhân Việt Nam tử vong tại khu vực biên giới Trung Quốc, gần thành phố Móng Cái là thông tin sai sự thật.

Ngày 28/11, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ đêm 26/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin với nội dung: “Bức tường biên giới của Trung Quốc gài điện cao thế giật chết 7 người Việt Nam (đi đường tiểu ngạch) về quê ăn Tết. Móng Cái Quảng Ninh!”.

Thực hư thông tin 7 công dân Việt Nam tử vong tại biên giới Trung Quốc

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin này sai sự thật (Ảnh: Internet)

Ngay sau khi có thông tin, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền thành phố Móng Cái xác minh làm rõ. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh khẳng định đây là thông tin sai sự thật, do các đối tượng xấu tung lên nhằm gây mất trật tự an ninh xã hội. Các hình ảnh phát tán trên mạng xã hội kèm thông tin này là hình ảnh cắt ghép.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cũng cho biết, sau khi biết thông tin, lực lượng Biên phòng đã tiến hành kiểm tra xác minh vụ việc nhưng không có.

Sau khi vào Facebook của người đăng tin, lực lượng Biên phòng xác định đây là những đối tượng thường xuyên tung tin trong các nhóm phản động.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh người tung tin đồn thất thiệt trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình trạng các thông tin giả, tin sai sự thật xuất hiện trên mạng xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần cảnh giác, sàng lọc thông tin, không nghe theo hoặc chia sẻ các thông tin thất thiệt, xuyên tạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin 7 công dân Việt Nam tử vong tại biên giới Trung Quốc