Đời sống

Thực hư clip người phụ nữ bán hàng rong bị tố ‘ăn vạ’ để đòi tiền du khách ở Hồ Gươm

Đức Sơn 21/03/2024 - 10:50

Ngày 21/3, Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đã bước đầu làm rõ vụ việc người phụ nữ bán hàng rong bị tố “ăn vạ” để đòi tiền du khách trong 1 clip lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, trong ngày 20/3, mạng xã hội lan truyền clip của 1 nam du khách tố 1 người phụ nữ bán hàng rong ở khu vực Hồ Gươm, gần vị trí kinh doanh của kem Tràng Tiền có hành vi “ăn vạ”, đòi tiền dù nam du khách này không mua hàng.

hangrong.jpg
Bà N.T.Y. được mời đến trụ sở Công an phường Tràng Tiền làm việc.

Sau khi clip trên được đăng tải, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Công an phường Tràng Tiền xác minh, làm rõ. Công an phường Tràng Tiền sau đó đã mời bà N.T.Y. (55 tuổi, trú huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) - là người xuất hiện trong clip đến trụ sở làm việc.

Tại trụ sở Công an, bà Y. trình bày tối 19/3, bà đẩy xe hoa quả đến ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài. Tại đây, 1 nhóm thanh niên khoảng 5 - 6 người đến mua hàng, tổng số tiền khoảng 80.000 đồng. Khi nhóm thanh niên đang thanh toán thì lực lượng trật tự đô thị đến, bà Y. sợ bị xử lý về hành vi bán hàng rong nên đã bỏ chạy.

Khi bà Y. quay lại, nhóm thanh niên trên đã đi mất, thay vào đó bà Y. đã nhận lầm nhóm bạn của nam du khách nói trên. Tuy nhiên, khi thấy nhóm của nam du khách trả lời là không mua gì và lấy điện thoại ra quay, bà Y. biết mình đã nhầm nên nói “cô nhầm” và bỏ đi, không tiếp tục đòi tiền.

Công an phường Tràng Tiền đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính bà Y. về lỗi bán hàng rong với mức phạt từ 100 - 200 nghìn đồng, đồng thời yêu cầu bà Y. cam kết không tái phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư clip người phụ nữ bán hàng rong bị tố ‘ăn vạ’ để đòi tiền du khách ở Hồ Gươm