Thúc đẩy hợp tác Tòa án hai nước Việt Nam - Hàn Quốc hiệu quả

Mai Đỉnh| 15/02/2023 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam”, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao TANDTC Việt Nam đã đến chào xã giao Ngài Kim Sang-Hwan, Bộ trưởng Bộ quản lý Tòa án tối cao Hàn Quốc.

Tiếp đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du cùng các thành viên trong đoàn còn có ông Song O Sub, Thẩm phán chủ tọa, Chánh Văn phòng quản lý công tác tư pháp; ông Jang Duyoung, Thẩm phán, Trưởng phòng công tác tố tụng hình sự và bà Kim Eun Sil, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế.

Tại buổi gặp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự tiếp đón trọng thị, ấm áp và chu đáo mà Bộ trưởng và các cán bộ Tòa án tối cao Hàn Quốc dành cho các đoàn công tác của TANDTC Việt Nam.

Đồng chí cũng chia sẻ trong chuyến công tác tại Hàn Quốc lần này, ngoài mục đích tăng cường hợp tác giữa Tòa án tối cao hai nước, Đoàn mong muốn nhận được chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia Hàn Quốc về các vấn đề áp dụng và viện dẫn án lệ; án lệ và số hóa thông tin tư pháp; cấu trúc cơ bản và xu hướng gần đây của các bản án hình sự Hàn Quốc và kỹ năng viết bản án hình sự.

Thúc đẩy hợp tác Tòa án hai nước Việt Nam - Hàn Quốc hiệu quả

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao TANDTC Việt Nam đã đến chào xã giao Ngài Kim Sang-Hwan, Bộ trưởng Bộ quản lý Tòa án tối cao Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ quản lý Tòa án tối cao Hàn Quốc Kim Sang-Hwan một lần nữa nhắc lại kỷ niệm sâu sắc và khó quên trong chuyến công tác tại Việt Nam hồi tháng 11/2022 và bày tỏ sự xúc động vì sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm của Phó Chánh án Nguyễn Văn Du và các đồng nghiệp tại Việt Nam; đồng thời hy vọng thông qua chuyến công tác của đoàn, hai bên sẽ chia sẻ được nhiều kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực tư pháp.

Bộ trưởng Bộ quản lý Tòa án tối cao Hàn Quốc cũng nhấn mạnh trong chuyến thăm Việt Nam, qua cuộc chào xã giao Chủ tịch nước và Chánh án TANDTC nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc hợp tác tư pháp giữa hai nước, đặc biệt là khi mối quan hệ giữa hai nước đã được nâng lên thành đối tác chiến lược toàn diện. Bộ trưởng bày tỏ, trong phạm vi thẩm quyền của mình sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy hợp tác giữa Tòa án hai nước được thực hiện hiệu quả.

Thúc đẩy hợp tác Tòa án hai nước Việt Nam - Hàn Quốc hiệu quả

Đoàn công tác tham quan và trải nghiệm dịch vụ tố tụng điện tử tại Trung tâm Công nghệ thông tin Bundang

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có chuyến tham quan và trải nghiệm dịch vụ tố tụng điện tử tại Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) Bundang. Tại đây, Đoàn công tác được các chuyên gia Hàn Quốc giới thiệu khái quát về Trung tâm CNTT Tòa án tối cao Hàn Quốc, tình hình xây dựng hệ thống thông tin tư pháp, hệ thống tố tụng điện tử, xét xử trực tuyến, cung cấp dịch vụ thông tin tư pháp cho công dân…

Ngoài ra, Đoàn còn nghe những chia sẻ về vai trò của mạng lưới các trung tâm, sự khác nhau giữa Trung tâm CNTT Bundang và các trung tâm khác, việc đào tạo và tuyển dụng cán bộ IT, phiên tòa trực tuyến được tiến hành với các đương sự nước ngoài, những khó khăn và thuận lợi khi tiến hành các phiên tòa này, làm thế nào để bảo đảm việc tống đạt điện tử đúng quy định.

Trong các ngày làm việc tiếp theo, Đoàn công tác sẽ có các buổi làm việc với chuyên gia Hàn Quốc để tìm hiểu về việc phát triển án lệ và kỹ năng viết bản án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác Tòa án hai nước Việt Nam - Hàn Quốc hiệu quả