Đời sống

Thúc đẩy đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Hungary

Dương Thảo 15/03/2024 - 09:03

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan đưa ra tại buổi tiếp và làm việc ngài Baloghdi Tibor, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam hôm 14/3.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao mối quan hệ hợp song phương giữa hai nước Việt Nam và Hungary thời gian qua. Thứ trưởng cho biết, hiện nay, Việt Nam có khoảng 700.000 lao động đang làm việc ở 30 nhóm ngành nghề khác nhau tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, các nước thuộc khu vực Trung Đông và khu vực Châu Âu là: Đức, Séc... Còn đối với thị trường Hungary, đến nay có khoảng gần 3.500 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hungary.

Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Hungary, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đề nghị Ngài Đại sứ làm cầu nối cho Chính phủ hai nước thảo luận làm rõ hơn các vấn đề về hành lang pháp lý tạo điều kiện để hỗ trợ người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hungary. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ lao động Việt Nam trong việc cấp VISA lao động; Hỗ trợ các đơn vị tuyển chọn lao động Việt Nam trong việc đào tạo ngoại ngữ để giúp lao động dễ hòa nhập hơn trong môi trường mới.

kho-giam-so-lao-dong-bat-hop-phap-tai-han-quoc1495384262.jpg
Ảnh minh họa.

Còn theo Đại sứ Baloghdi Tibor, Chính phủ và người dân Hungary luôn cởi mở trong vấn đề tiếp nhận lao động Việt Nam. Trong thời gian qua, số lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Hungary tương đối nhiều so với các quốc gia khác và đã hòa nhập tương đối nhanh với môi trường làm việc mới. Cùng với đó, các đơn vị sử dụng lao động Việt Nam tại Hungary cũng đánh giá cao lao động Việt Nam là người rất chăm chỉ và có tay nghề tốt đáp ứng được nhu cầu công việc. Đại sứ Baloghdi Tibor cũng mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ thảo luận và đưa ra những giải pháp nhằm góp phần đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực lao động nói riêng và mối quan hệ song phương giữa hai nước nói chung. Phía doanh nghiệp Hungary rất mong muốn Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp hai nước có cơ hội làm việc với nhau để thúc đẩy hơn nữa trong việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Hungary