Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia Chuỗi giá trị toàn cầu và Cách mạng công nghiệp 4.0

Lê Khang| 22/11/2018 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng diễn ra Hội thảo thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tham gia Chuỗi giá trị toàn cầu và Cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội thảo là sáng kiến chung của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN và UBND TP Hải Phòng.

Tham dự Hội thảo có ông có ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ Micheal W. Michalak - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cùng đại diện lãnh đạo Tổng cục Hải quan Việt Nam và các DNVVN ở Hải Phòng, khu vực phía Bắc.

Phát biểu diễn văn khai mạc, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Thành phố hoan nghênh và đánh giá cao đóng góp tích cực của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN cho việc tổ chức hội thảo. Hi vọng hội thảo sẽ mang đến cho các DNVVN ở khu vực phía Bắc có cái nhìn toàn diện, sâu rộng về Chuỗi giá trị toàn cầu và Cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng của mình trong việc tiếp cận các thị trường toàn cầu.

Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia Chuỗi giá trị toàn cầu và Cách mạng công nghiệp 4.0

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo ông Micheal W. Michalak - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi hội thảo đã thể hiện cam kết của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam trong công việc hỗ trợ Chương trình nghị sự của Chính phủ Việt Nam nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và Chuỗi giá trị toàn cầu. Thông điệp chính của cam kết này là nhằm khuyến khích các DNVVN tiếp tục nắm bắt và tận dụng triệt để các tiến bộ khoa học công nghệ và các cơ hội hội nhập với thị trường trong khu vực được tạo ra trong xu thế toàn cầu này ”.

Hội thảo sẽ cung cấp cho các DNVVN những phiên thảo luận để chia sẻ kiến thức về những thách thức và cơ hội để trở thành một phần không thể thiếu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) và các thị trường thương mại điện tử trong khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia Chuỗi giá trị toàn cầu và Cách mạng công nghiệp 4.0