Thua U23 Thái Lan 1-3, U23 Việt Nam lỡ hẹn ngôi đầu

Mạnh Nguyễn| 10/06/2015 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 10/6, U23 Việt Nam đã để thua U23 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng bảng B và đành chấp nhận vị trí nhì bảng. Đây cũng là trận thua thứ ba của HLV Miura khi đối đầu với đội bóng của HLV Kiatisak.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều đã giành quyền vào bán kết và ở trận đấu cuối cùng vòng bảng chỉ có tính chất tranh ngôi đầu bảng. Tuy vậy cả hai đội đều bày tỏ quyết tâm giành ngôi đầu bảng để tránh đối đầu với đội nhất bảng A ở bán kết, cũng như có được lợi thế về thời gian thi đấu.

Ở trận đối đầu này, trong đội hình xuất phát của cả hai đội đều thiếu vắng những cầu thủ mạnh nhất do phải bảo toàn lực lượng cho trận bán kết. Bên phía U23 Việt Nam, HLV Miura đã để Công Phượng, Huy Toàn, Hồng Quân trên ghế dự bị. Thủ môn Minh Long cũng được thay bằng thủ môn Văn Tiến và như thế, 20 cầu thủ trong bản danh sách đăng ký của dự SEA Games 28 của U23 Việt Nam đã đều ra sân.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội thi đấu khá giằng co và chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm. Đến phút thứ 10, Phi Sơn tạt bóng trúng tay hậu vệ Thái Lan trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng quả penalty. Những phút sau đó, U23 Thái Lan liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Văn Tiến nhưng thủ thành của U23 Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ khung thành của mình.

 Thua U23 Thái Lan 1-3, U23 Việt Nam lỡ hẹn ngôi đầu

U23 Việt Nam đã để thua U23 Thái Lan 1-3 và đành chấp nhận nhì bảng B. Ảnh Hoàng Hà- Zing.vn

Tuy vậy, đến phút 22, từ sự thi đấu mất tập trung của hậu vệ U23 Việt Nam để cho Parmpak Pakorn thoát xuống, tung cú dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỉ số cho U23 Thái Lan. Và chỉ vài phút sau, vẫn lại là Pakorn có tình huống bóng nguy hiểm với khung thành của U23 Việt Nam, tuy vậy cú sút của cầu thủ mang áo số 14 của Thái Lan đã bị Văn Tiến bắt gọn.

Trước sự lấn lướt của U23 Thái Lan, các học trò của HLV Miura thi đấu khá bế tắc. Mãi đến phút 44, U23 Việt Nam mới có một tình huống nguy hiểm khi Phi Sơn tạt bóng để Thanh Bình đánh đầu về phía cầu môn của U23 Thái Lan, đáng tiếc là cú đánh đầu của Thanh Bình hơi nhẹ nên không thắng được thủ môn Chanin.

Sang hiệp hai, U23 Thái Lan vẫn thi đấu có phần lấn sân trước U23 Việt Nam và cầm bóng nhiều hơn. Đến phút 62, U23 Việt Nam phải nhận quả phạt penalty khi Bùi Tiến Dũng kéo ngã Parmpak Pakorn trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Thitiphan sút phạt thành công nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Thái Lan.

Dẫn trước hai bàn, U23 Thái Lan vẫn tiếp tục lối chơi mạch lạc và liên tiếp tấn công vào bên cánh phải của U23 Việt Nam. Đến phút 77, từ đường chuyền bên cánh phải của Parmpak Pakorn, cầu thủ Tristam Do tung cú dứt điểm hạ thủ môn Văn Tiến, nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 Thái Lan.

Sau bàn thua thứ ba, HLV Miura tung Công Phượng vào sân thay cho Nguyễn Huy Hùng. Ngay khi vào sân Công Phượng đã khiến tiền vệ Thitiphan phải nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với mình. Tuy vậy sự xuất hiện của Công Phượng cũng chưa thể giúp U23 Việt Nam thay đổi cục diện trận đấu.

Bàn thắng đẹp mắt của Thanh Bình ở phút 90.

Khi trận đấu đã đi đến những phút cuối cùng, bất ngờ ở phút 90, tiền đạo Thanh Bình có cú vô lê đẹp mắt từ cự li 10m làm tung lưới thủ môn Chanin, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho U23 Việt Nam và đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Thất bại trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đành chấp nhận ngôi nhì bảng B. Vào lúc 14h ngày 13/6  tới đây, U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết với đội nhất bảng A.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam:  Văn Tiến;  Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Phi Sơn, Huy Hùng, Đức Huy, Thanh Bình, Văn Toàn. 

U23 Thái Lan: Chanin, Tristan Do, Peerapat, Artit, Thitiphan, Chaowat, Adison, Pinyo, Pakom, Chananan, Siwakon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua U23 Thái Lan 1-3, U23 Việt Nam lỡ hẹn ngôi đầu