Thua U23 Thái Lan 1-3: Olympic Việt Nam còn nhiều việc phải làm

Lan Trần(TH)| 23/03/2015 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Olympic Việt Nam đã thua Olympic Thái Lan 1-3 trong trận giao hữu tại Bangkok trước thềm vòng loại U23 Châu Á 2016.

Trận giao hữu với Olympic Thái Lan thực sự là liều thuốc thử mạnh đối với thày trò HLV Toshiya Miura. Và cả hai đội đều lấy trận giao hữu này để làm bài kiểm tra lại đội hình trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Trước một đối thủ mạnh như U23 Thái Lan, Olympic Việt Nam nhập cuộc có phần lép vế. Dù vậy trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Olympic Việt Nam đá trình diễn một lối chơi khá chắc chắn trong phòng ngự nên các cầu thủ Thái Lan đã không ghi được bàn.

 Thua U23 Thái Lan 1-3: Olympic Việt Nam còn nhiều việc phải làm

U23 Việt Nam có trận đấu khó khăn trước U23 Thái Lan. Ảnh: Zing

Sự cố gắng của Olympic Việt Nam cũng chỉ kéo dài đến phút 43, từ một pha đánh đầu chuyền bóng của Tanakorn Saipanya, tiền đạo số 9 Jaturong của U23 Thái Lan đã đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp hai, HLV Miura tung Văn Toàn vào thay cho Thanh Bình, thủ môn Minh Long thay thủ môn Hoài Anh. Ngay sau khi vào sân Văn Toàn đã tạo được tình huống nguy hiểm trước cầu môn của thủ thành Watchara nhưng đáng tiếc không thành bàn thắng.

Đến phút 64, trung vệ Hoài An phạm lỗi với tiền đạo Chenrop nên U23 Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Thossawat thắng được thủ môn Minh Long nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đến phút 80, tỉ số được nâng lên 3-0 do công của Pinyo.

Olympic Việt Nam chỉ có được một bàn thắng danh dự do Hữu Dũng lập công ở phút 84 bằng một pha vô lê khá đẹp mắt.

Thua U23 Thái Lan 1-3: Olympic Việt Nam còn nhiều việc phải làm

Có vô lê của Hữu Dũng mang về bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing

Rõ ràng trận thua 1-3 trước Thái Lan đã giúp HLV Miura nhìn thêm được các điểm yếu của các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng thủ khi chưa có sự phối hợp ăn ý. Phát biểu sau trận đấu, HLV Toshiya Miura nói: “Trận thua giúp tôi hiểu thêm về sở trường của các cầu thủ cũng như điểm yếu của họ. Hàng công hôm nay đã có nhiều tiến bộ và nếu ở hiệp hai, các tiền đạo dứt điểm hiệu quả hơn thì kết quả trận đấu đã khác”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cho biết toàn đội sẽ phải tiếp tục khắc phục những sai lầm và cố gắng hơn nữa để chuẩn bị tốt cho lúc thi đấu chính thức tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua U23 Thái Lan 1-3: Olympic Việt Nam còn nhiều việc phải làm