Thừa Thiên Huế thông tin vụ 23 người tự thuê xe từ TP.HCM về bị buộc quay đầu

Anh Vũ| 04/08/2021 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng đã đón 23 người dân (trong đó có trẻ em) tự ý trở về từ TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời lập biên bản vi phạm và đưa đi cách ly theo quy định.

Về thông tin sáng 4/8 có 23 người (trong đó có trẻ em) thuê xe hợp đồng trở về địa phương khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế bị từ chối tiếp nhận và buộc quay đầu về Đà Nẵng. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua kiểm tra, xác minh thì đây là những người dân tự ý trở về địa phương từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ (điều này vi phạm quy định về phòng, chống dịch).

anh-1-1-(1).jpg
Số lượng người về và được đưa vào cách ly tập trung ở tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn cao.

Tuy nhiên, quan điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tổ chức tiếp nhận, đưa vào cách ly tập trung đối với những công dân này, đồng thời sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch của các công dân.

Hiện tại, tất cả 23 công dân này đã được Chốt kiểm soát y tế số 5 – huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận lúc 10 giờ 00 ngày 4/8, thực hiện khai báo y tế, lập biên bản vi phạm và đưa đi cách ly tập trung.

Theo Ban chỉ đạo, sau khi Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ ban hành số lượng người từ vùng dịch trở về tỉnh Thừa Thiên Huế có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, số lượng người về và được đưa vào cách ly tập trung vẫn còn cao (ngày 01/8: 541 người; 02/8: 1.603 người, 03/8: 886 người).

Đặc biệt, thay vì trở về theo hình thức tự phát bằng phương tiện xe máy thì bây giờ công dân lại được các nhà xe dịch vụ mời chào, lôi kéo chi trả phí để trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16. Các phương tiện này chở người về, dừng trả khách trước các chốt kiểm soát và quay đầu, một số trường hợp lại có hình thức là treo băng rôn trước xe với tiêu đề “Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê”.

“Điều này làm cho tình hình người về từ vùng dịch ngày càng phức tạp hơn, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại địa phương và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; những hành động này đáng lên án, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ kiên quyết xử lý hành vi vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch của cá nhân, tổ chức liên quan đến các loại phương tiện này nhằm thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ"–Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế thông tin vụ 23 người tự thuê xe từ TP.HCM về bị buộc quay đầu