Thừa Thiên Huế gỡ điểm phong tỏa xã Phong Hiền

Anh Vũ| 19/05/2021 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/5, thông tin từ UBND tỉnh TT-Huế cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, tỉnh đã quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn huyện Phong Điền và huyện Phú Lộc.

Theo đó, quyết định dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Phong Điền từ 07 giờ ngày 19/5.

Dỡ bỏ việc áp dụng biện pháp khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với xã Phong Hiền, huyện Phong Điền từ 07 giờ ngày 19/5.

Áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với xã Phong Hiền từ 07 giờ sáng ngày 19/5 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

anh-1.jpg
Lệnh dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Phong Điền bắt đầu có hiệu lực từ 07 giờ ngày 19/5.

Trước đó, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền bị phong tỏa từ ngày 9/5 sau khi ghi nhận một ca mắc Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế yêu cầu tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát liên ngành giám sát người và phương tiện đi qua/đến khu vực giãn cách xã hội thuộc xã Phong Hiền đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền được hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường; riêng Khoa sản của Trung tâm này tiếp tục tạm dừng đón bệnh nhân cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong sáng nay, tỉnh TT-Huế đã quyết định dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc từ 07 giờ ngày 19/5.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh TT-Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 8.959 người. 4/5 ca mắc Covid-19 tại tỉnh TT-Huế đã có kết quả xét nghiệm mới nhất là âm tính lần 1, chỉ còn một bệnh nhân vẫn dương tính với SARSS-CoV-2.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế gỡ điểm phong tỏa xã Phong Hiền