Thua kiện, Nhà Trắng phải trả lại thẻ tác nghiệp của nhà báo CNN

Huy Hoàng| 18/11/2018 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phóng viên Jim Acosta của CNN đã được trả lại thẻ tác nghiệp tại Nhà Trắng theo yêu cầu của thẩm phán.

Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders: "Tuân theo tòa án, chúng tôi sẽ tạm thời khôi phục lại thẻ ra vào của ông Jim Acosta, phóng viên hãng CNN".

Tuy nhiên, bà cũng để ngỏ khả năng tiếp tục tìm cách ngăn quyền tiếp cận Nhà Trắng của ông Jim Acosta sau này. Bà nói rằng, các quy định mới sẽ được áp đặt "để đảm bảo các cuộc họp báo công bằng và trật tự".

Trả lời phỏng vấn Fox News ngày 16/11, Tổng thống Donald Trump cũng tiết lộ, “các luật lệ và quy định" đang được soạn thảo để quản lý các sự kiện tương tự có sự tập trung đông của báo giới.

“Các bạn phải cư xử đúng mực (tại Nhà Trắng). Nếu bạn hành xử sai, chúng tôi sẽ đuổi bạn ra hoặc sẽ dừng họp báo”, đương kim Tổng thống Mỹ nói.

Thua kiện, Nhà Trắng phải trả lại thẻ tác nghiệp của nhà báo CNN

Tổng thống Trump và phóng viên CNN "đấu khẩu" căng thẳng tại họp báo

Thẻ tác nghiệp của ông Jim Acosta bị thu hồi sau cuộc đấu khẩu với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng vào ngày 8/11. Đến ngày 13/11, hãng truyền thông CNN đã đâm đơn kiện Tổng thống Donald Trump và các quan chức của Nhà Trắng về việc rút thẻ tác nghiệp tại Nhà Trắng của ông Acosta với cáo buộc lệnh cấm này vi phạm các quyền của ông Acosta và CNN.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ kiện do CNN gửi lên, Thẩm phán liên bang Timothy Kelly nói rằng, việc hạn chế quyền tiếp cận Nhà Trắng của một phóng viên cần tuân thủ một quy trình có sẵn. Thẩm phán cho rằng, quyết định của Nhà Trắng dường như đã vi phạm quyền phóng viên.

Phát biểu bên ngoài tòa án, phóng viên Acosta đã hoan nghênh phán quyết của tòa án và tuyên bố "quay trở lại làm việc". Luật sư của ông Acosta gọi đây là một ngày quan trọng cho giới báo chí và Tu chính án thứ nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua kiện, Nhà Trắng phải trả lại thẻ tác nghiệp của nhà báo CNN