Thú vị hình ảnh lãnh đạo Nga - Trung đeo tạp dề trổ tài làm bánh

Hà Kim (Theo RT)| 12/09/2018 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng nhau rán bánh bột mì dùng kèm với món trứng cá muối trứ danh của Nga bên lề một sự kiện về kinh tế ở thành phố Vladivostok.

RT đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 11/9 có cuộc gặp bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở thành phố Vladivostok, Nga. Hai lãnh đạo đã đeo tạp dề và trổ tài làm bánh.

Vào thời gian nghỉ giữa những cuộc trao đổi, hai ông cùng rán món bánh bột mì của Nga với tên gọi "blin". Món bánh này thường dùng kèm với trứng cá muối và rượu vodka.

Thú vị hình ảnh lãnh đạo Nga - Trung đeo tạp dề trổ tài làm bánh

Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đã cùng nhau rán bánh bột mì 

Trong cuộc trao đổi, ông Tập cho rằng trong bối cảnh tình hình địa chính trị trên thế giới ngày càng có nhiều sự biến động thì mối quan hệ đối tác giữa Nga và Trung Quốc càng trở nên quan trọng. Chủ tịch Trung Quốc cũng kêu gọi cả 2 quốc gia cần hợp sức chống lại chủ nghĩa bảo hộ.

Đáp lại, ông Putin đồng tình với quan điểm của ông Tập, cho rằng quan hệ giữa Bắc Kinh và Moscow có ý nghĩa quan trọng không những với riêng 2 nước mà còn với thế giới nói chung.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, 2 nước sẽ tiếp tục hợp tác với nhau trong việc hỗ trợ giảm căng thẳng và tìm ra giải pháp chính trị cho tình hình bán đảo Triều Tiên.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc diễn ra cùng ngày với cuộc tập trận lớn nhất lịch sử của Nga. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/9, cuộc tập trận Vostok-2018 bắt đầu ở vùng Viễn Đông của Nga. Hoạt động này sẽ diễn ra tại 5 thao trường huấn luyện trên đất liền, cũng như các khu vực ở Biển Nhật Bản, biển Bering và biển Okhotsk.

Quân đội Nga triển khai gần 300.000 binh sĩ, 36.000 phương tiện cơ giới, 1.000 máy bay và 80 tàu chiến cho cuộc tập trận này, khiến quy mô Vostok-2018 vượt qua cả cuộc tập trận Zapad-81 lớn nhất dưới thời Liên Xô. Ngoài ra, hàng nghìn lính Trung Quốc và Mông Cổ cũng góp mặt tại Vostok-2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị hình ảnh lãnh đạo Nga - Trung đeo tạp dề trổ tài làm bánh