Thủ tướng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030

Xuân Lan| 31/05/2021 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 20h-21h30 tối nay (31/5), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự ngày họp thứ hai của Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G).

thu-tuong-tham-du-cp4.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Moon Jae In, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G).

Hôm nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) lần thứ hai theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 30-31/5/2021. Thủ tướng tham dự ngày họp thứ hai của Hội nghị, dự kiến diễn ra vào lúc 20h-21h30 tối 31/5.

Đây là hội nghị Thượng đỉnh Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu lần thứ hai, tiếp nối sự kiện lần đầu tiên vào tháng 10/2018 tại thủ đô Copenhagen (Đan Mạch).

Hội nghị Thượng đỉnh P4G năm 2021 được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ứng phó với biến đổi khí hậu và phục hồi xanh trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.

Với sự tham dự của 40 nước và 21 tổ chức quốc tế, Hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận các nội dung hợp tác quốc tế vì mục tiêu phục hồi xanh sau khủng hoảng COVID-19.

Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu là cơ chế thảo luận trong đó các quốc gia thành viên hỗ trợ tài chính, còn các tổ chức, doanh nghiệp và dân sự tiến hành các dự án. Mục tiêu là hỗ trợ các nước đang phát triển còn yếu kém trong việc đối phó với vấn đề phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Thượng đỉnh Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 là một trong ba hội nghị quốc tế lớn về môi trường trong năm nay. Sự kiện diễn ra giữa Hội nghị thượng đỉnh về Khí hậu do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì hồi tháng 4 và Hội nghị các bên tham gia Công ước khí hậu lần thứ 26 (COP26) sẽ được tổ chức vào tháng 11

Trong bối cảnh ứng phó với biến đổi khí hậu đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia, sự tham gia của Việt Nam tại Diễn đàn P4G nói chung và Hội nghị Thượng đỉnh P4G lần thứ 2 nói riêng, tiếp tục khẳng định đóng góp có trách nhiệm của Việt Nam trong thúc đẩy phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, ứng phó biến đổi khí hậu; đồng thời thúc đẩy hợp tác quốc tế trong những vấn đề ưu tiên của Việt Nam: Phát triển bền vững, đầu tư, thương mại, môi trường, năng lượng tái tạo, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Những định hướng của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị và đóng góp tích cực của Việt Nam sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng hiệu quả và thực chất hơn; đồng thời thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc và quốc tế tới Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030