Thủ tướng phát biểu tại 2 phiên thảo luận của Hội nghị Thượng đỉnh G20

Xuân Lan| 20/11/2020 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu tại 2 phiên thảo luận của Hội nghị Thượng đỉnh G20 với các chủ đề: Vượt qua đại dịch, phục hồi tăng trưởng và việc làm; Xây dựng tương lai bền vững, bao trùm và có khả năng chống chịu.

Nhận lời mời của Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 trực tuyến diễn ra ngày 21-22/11/2020.

g20.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Liên quan chuyến tham dự này, theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, trong năm nay, Việt Nam đã tham dự hầu hết các hội nghị quan trọng của G20 như hội nghị cấp bộ trưởng trong các lĩnh vực ngoại giao, tài chính-ngân hàng, nông nghiệp, giáo dục, y tế, kinh tế số, lao động-việc làm, môi trường, năng lượng, thương mại, du lịch… cùng các hội nghị quan chức cao cấp và một số cuộc họp nhóm công tác chuyên ngành.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh trực tuyến đặc biệt G20 về ứng phó COVID-19 vào ngày 26/3, qua đó khẳng định trách nhiệm, đóng góp của Việt Nam và ASEAN vào nỗ lực chung của quốc tế trong chống dịch COVID-19, cũng như truyền thông điệp về quyết tâm và kết quả chống dịch của Việt Nam.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 lần này, lãnh đạo các nước sẽ tập trung thảo luận về hợp tác ứng phó dịch COVID-19, thương mại-đầu tư, kinh tế số và phát triển bền vững.

Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu tại 2 phiên thảo luận với các chủ đề: Vượt qua đại dịch, phục hồi tăng trưởng và việc làm; Xây dựng tương lai bền vững, bao trùm và có khả năng chống chịu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng phát biểu tại 2 phiên thảo luận của Hội nghị Thượng đỉnh G20