Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Bình Dương

Thanh Thảo| 27/08/2021 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, cũng như thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương.

Chuyến công tác của Thủ tướng diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn ra phức tạp tại Bình Dương. 

thu-tuong-pham-minh-chinh-2.jpg
Thủ tướng vẫy chào bệnh nhân điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu

Điểm đến đầu tiên của Thủ tướng là Bệnh viện đa khoa quốc tế Becamex, TP. Thuận An, nơi đây hiện đang đặt Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Tại đây, Thủ tướng và Đoàn công tác được Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, phụ trách Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu, giới thiệu về quy trình phòng, chống dịch cũng như công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đơn vị này. 

Theo Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 từ mức độ vừa (tầng 2) đến mức độ nặng, nguy kịch (tầng 3). Hiện có 270 bệnh nhân đang được điều trị.

Thủ tướng  nhấn mạnh tinh thần bệnh viện vừa điều trị Covid-19 vừa sẵn sàng điều trị các bệnh khác cho nhân dân, đồng thời hoan nghênh việc huy động cả y tế tư nhân vào công tác điều trị, xét nghiệm, tiêm chủng…

Thăm hỏi, động viên y bác sĩ, tình nguyện viên, nhân viên tuyến đầu tại đây, Thủ tướng hoan nghênh việc có 3 bác sĩ, điều dưỡng dương tính với Covid-19 vẫn tiếp tục tình nguyện ở lại điều trị cho các ca F0 khác. 

Hiện Bệnh viện đang thiếu nhân viên điều dưỡng, Thủ tướng yêu cầu Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xem xét, xử lý ngay. Bộ Y tế cho biết hôm nay sẽ có thêm 6 điều dưỡng tình nguyện từ Hà Nội vào hỗ trợ.

Điểm đến thứ hai của Thủ tướng là cơ sở cách ly tập trung tại trường Tiểu học Bình Thuận (TP Thuận An). Cơ sở này đang điều trị hơn 400 F0. 

Bác sĩ phụ trách cho biết các bệnh nhân tại đây được phân loại thành F0 không triệu chứng; triệu chứng nhẹ và F0 triệu chứng nặng, được chia về khu phù hợp của bệnh viện. 90% bệnh nhân được điều trị tại đây đã khỏi bệnh.

Theo vị này, cơ sở sẽ tiếp nhận thông tin về người bệnh từ nhiều nguồn như điện thoại của người dân, tổng đài viên, tổ trưởng dân phố, công an khu vực…, sau đó cử ngay người xuống sơ cứu, cấp cứu, tiến hành thu dung, phân loại điều trị, nếu nặng sẽ chuyển lên tuyến cao hơn. 

thu-tuong-pham-minh-chinh-2..jpg
Lãnh đạo bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu báo cáo với Thủ tướng về quy trình phòng, chống dịch cũng như công tác điều trị bệnh nhân Covid-19

Việc thực hiện chiến lược vừa phân tán, vừa tập trung, lấy xã phường làm pháo đài đã cho thấy hiệu quả khi đưa dịch vụ y tế tới gần người dân hơn, nhanh hơn, thân thiện hơn. Trong đợt tiếp nhận bệnh nhân thứ 2, cơ sở này không có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên.

Thủ tướng đánh giá cao mô hình của cơ sở này và yêu cầu các nhân viên y tế tiếp tục nỗ lực, điều trị bệnh nhân từ sớm, từ xa, hạn chế trường hợp chuyển nặng, tử vong.

Cũng trong sáng nay, ngoài đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ, thì còn có thêm 3 đoàn công tác khác của Trung ương đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sau đó, các đoàn sẽ có buổi làm việc chung với lãnh đạo tỉnh này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Bình Dương