Bình Dương: Nhiều lực lượng xuyên đêm phát lương thực cho người dân vùng “khóa chặt, đông cứng”

Thanh Thảo| 25/08/2021 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm cho các hộ dân sinh sống trên địa bàn 11 phường đang thực hiện biện pháp “khóa chặt, đông cứng” ở TX. Tân Uyên và TP Dĩ An, các lực lượng đã nỗ lực xuyên đêm để đảm bảo “không ai bị bỏ sót”.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An và TX. Tân Uyên, địa phương đang khẩn trương phân chia hàng ngàn tấn gạo, lương thực để gửi đến hỗ trợ 720.000 dân đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng”.

binh-duong-nhieu-luc-luong-1..jpg
Lực lượng TX Tân Uyên xuyên đêm phân chia lương thực để phân phát cho người dân

Bên cạnh lực lượng địa phương như cán bộ công chức, thành viên các tổ Covid cộng đồng, các tổ chức đoàn thể, ban điều hành khu phố, thì TX. Tân Uyên và TP. Thuận An được quân đội hỗ trợ hàng trăm chiến sĩ tham gia bốc xếp, phân chia hàng hóa để kịp phát cho người dân.

binh-duong-nhieu-luc-luong-5.jpg
TX Tân Uyên đi phát quà cho người dân trong đêm

Trong 2 ngày 23 và 24-8, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Đông Nam bộ đã mở kho, bàn giao cho Bình Dương trong đợt 1 hơn 8.300/11.325 tấn gạo mà Chính phủ đã hỗ trợ người dân Bình Dương đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

binh-duong-nhieu-luc-luong-3..jpg
Lực lượng quân đội hỗ trợ TX Tân Uyên vận chuyển gạo

Theo kế hoạch phân bổ, TP. Thuận An và TX. Tân Uyên được UBND tỉnh phân bổ 5.300 tấn gạo trong đợt này. Bên cạnh đó, căn cứ khẩu phần ăn theo Văn bản số 44 của HĐND tỉnh, mỗi người dân trong 11 địa phương “khóa chặt, đông cứng” được cấp  50.000 đồng/người/ngày bằng lương thực, thực phẩm. Tổng giá trị lương thực, thực phẩm thiết yếu cho 11 phường này trong 15 ngày hơn 539 tỷ đồng.

binh-duong-nhieu-luc-luong-4.jpg
Nhiều lực lượng ở TP Thuận An cùng phối hợp đi phát lương thực cho người dân

Trước đó ngày 24-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã tới các “điểm nóng” một số phường đang “khóa chặt, đông cứng” tại TP. Thuận An để kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh. Tại đây, Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên người dân trong khu vực, đồng thời yêu cầu lãnh đạo Bình Dương không được để người dân nào phải chịu đói.

binh-duong-nhieu-luc-luong-2.jpg
Bình Dương sẽ được hỗ trợ hơn 11 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Nhiều lực lượng xuyên đêm phát lương thực cho người dân vùng “khóa chặt, đông cứng”