Thủ tướng Nhật Bản cúi đầu xin lỗi vì làm mất lòng tin của dân chúng

Hà Kim (Theo Reuters)| 26/03/2018 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa công khai xin lỗi người dân tại một hội nghị thường niên của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền vì gây ra tình trạng lo âu và mất niềm tin vào chính phủ do ông đứng đầu.

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Shinzo Abe đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất kể từ khi nhậm chức hồi tháng 12/2012, khi ông bị cáo buộc lạm dụng quyền lực để tạo điều kiện bán lô đất công giá rẻ cho cho một người quản lý trường học thân quen với vợ của mình.

Trước vấn đề này, ngày 25/3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thêm một lần nữa lên tiếng xin lỗi vì đã gây lo lắng và làm mất lòng tin của dân chúng vào chính phủ. Thủ tướng Abe nói: “vấn đề này đã khiến người dân mất niềm tin vào chính quyền. Là người đứng đầu chính phủ, tôi xin thành thật nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới nhân dân”.

Thủ tướng Nhật Bản cúi đầu xin lỗi vì làm mất lòng tin của dân chúng

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa công khai xin lỗi người dân

Ông Abe khẳng định sẽ điều tra kĩ lưỡng và thực hiện nhiều biện pháp để tránh xảy ra những vụ việc tương tự nhưng không cho thấy dấu hiệu nào của việc từ chức. Ông cũng phủ nhận hoàn toàn sự can thiệp của bản thân đến vụ bán lô đất công giá rẻ trên.

Theo kết quả thăm dò dư luận gần đây nhất, chính phủ của Tổng thống Abe đang chỉ có được 31% sự ủng hộ từ người dân, trong đó phần lớn người được hỏi nói rằng ông phải chịu phần nào trách nhiệm về vụ bê bối.

Trước đó, vào hôm 12/3, Bộ Tài chính Nhật Bản đã thừa nhận đã “tẩy xóa” hồ sơ để loại bỏ thông tin liên quan đến đệ nhất phu nhân Akie Abe trong vụ bê bối trường học Moritomo Gakuen.

Nhưng nhà lãnh đạo Nhật Bản đã bác bỏ chuyện ông và vợ can thiệp vào vụ mua bán đất hay tìm cách thay đổi tài liệu liên quan tới phi vụ này. Đồng minh thân thiết của ông, Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, cũng đã bác bỏ can thiệp vào việc thay đổi tài liệu của các quan chức trong bộ. Ông Taro Aso cho biết, ông lấy làm tiếc về vụ bê bối nhưng cho biết không hề có ý định từ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản cúi đầu xin lỗi vì làm mất lòng tin của dân chúng